Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ bày tỏ quan ngại khi Trung Quốc kêu gọi toàn dân tham gia phản gián

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matt Miller đã bày tỏ quan ngại và cho biết sẽ theo dõi sát việc Trung Quốc thực hiện luật chống gián điệp mở rộng sau khi Bắc Kinh kêu gọi toàn dân tham gia công tác phản gián.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/08/2023 08:11 PM
Mỹ bày tỏ quan ngại khi Trung Quốc kêu gọi toàn dân tham gia phản gián
Chỉnh phủ Mỹ sẽ giám sát chặt chẽ kế hoạch chống gián điệp của Trung Quốc. Ảnh: AP.

Ngày 1 tháng 8, Bộ An ninh Trung Quốc kêu gọi toàn dân tham gia vào công tác phản gián, bao gồm lập các kênh khác nhau để người dân tố giác những hành động khả nghi và khen thưởng những người có đóng góp.

Trước động thái mới của Bắc Kinh, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 2 tháng 8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matt Miller cho biết: “Mỹ đang rất quan ngại về điều này. Chúng tôi đang theo dõi sát việc Trung Quốc thực hiện luật chống gián điệp mới như cách mà chúng tôi từng làm.”

Luật phản gián mở rộng của Trung Quốc có hiệu lực từ tháng 7 cấm chuyển giao bất kỳ thông tin nào liên quan đến an ninh quốc gia và mở rộng định nghĩa của hoạt động gián điệp.

Cụ thể, luật quy định toàn bộ tài liệu, dữ liệu, hồ sơ và những thứ liên quan đến an ninh và lợi ích quốc gia đều được bảo vệ như là bí mật quốc gia. Tuy nhiên, luật không ấn định phạm vi của các tài liệu được liệt vào an ninh hoặc lợi ích quốc gia, điều này có nghĩa là phạm vi “rất rộng”.

Giới chức Mỹ cảnh báo doanh nghiệp nước ngoài ở Trung Quốc có thể đối mặt với hình phạt từ chính quyền vì các hoạt động kinh doanh thông thường khi luật chống gián điệp mới của Trung Quốc được ban hành.

#trung quốc#gián điệp#mỹ#phản giánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)