Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ bổ sung hai công ty Trung Quốc vào danh sách cấm vận thương mại

Mỹ sẽ cấm hàng hóa từ hai công ty có trụ sở tại Trung Quốc với cáo buộc sử dụng "lao động bị cưỡng ép" ở khu vực Tân Cương.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/08/2023 12:03 PM
Mỹ bổ sung hai công ty Trung Quốc vào danh sách cấm vận thương mại
Mỹ tiếp tục giáng đòn trừng phạt vào Trung Quốc.

Thứ Ba ngày 1 tháng 8, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo, Washington, D.C sẽ cấm hàng hóa từ hai công ty có trụ sở tại Trung Quốc gồm: Camel Group - một công ty sản xuất pin và Chenguang Biotech Group - một công ty chuyên về sản phẩm chiết xuất.

Mỹ cáo buộc các công ty này đã vận chuyển, tiếp nhận lao động cưỡng bức hoặc thành viên của các nhóm như người thiểu số Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương.

Đại diện Thương mại Katherine Tai tuyên bố: "Lệnh trừng phạt thể hiện cam kết vững chắc của Mỹ trong việc đảm bảo rằng hàng hóa do lao động cưỡng bức sản xuất không được nhập khẩu vào Mỹ".

Ngoài ra, Bộ trưởng An ninh Nội địa - Alejandro Mayorkas cũng nhấn mạnh: "Washington sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các đối tác để loại hoàn toàn những hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức ở Tân Cương ra khỏi ngành thương mại Mỹ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho dòng chảy thương mại hợp pháp".

Từ lâu, các quốc gia phương Tây đã cáo buộc Bắc Kinh có hành động không đúng mực như cưỡng bức lao động đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Tuy nhiên, Trung Quốc luôn bác bỏ cáo buộc này.

#trung quốc#cấm vận#thương mạiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)