Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cảnh báo nguy cơ tin tặc Trung Quốc xâm nhập chương trình thư điện tử

CISA phát đi thông báo yêu cầu các cơ quan chính phủ liên bang cần phải cập nhật phần mềm Exchange (Microsoft) ngay lập tức nếu không muốn bị tin tặc Trung Quốc tấn công.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 04/03/2021 10:24 AM
Mỹ cảnh báo nguy cơ tin tặc Trung Quốc xâm nhập chương trình thư điện tử
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo NBC, Cơ quan An ninh mạng và An ninh hạt tầng Mỹ (CISA) đã phát đi cảnh báo yêu cầu các cơ quan chính phủ nâng cấp phần mềm Exchange của Microsoft, nhằm ngăn chặn nguy cơ bị tấn công và xâm nhập bởi tin tặc Trung Quốc.

Phía Microsoft trước đó đã thông báo phát hiện tin tặc xâm nhập chương trình Exchange của họ. Sau đó, họ cho biết nhóm tin tặc này làm việc cho chính phủ Trung Quốc, và mục tiêu mà nhóm này nhắm đến là những cơ quan của Mỹ.

Ngay sau khi đưa ra thông báo trên, Microsoft đã phát hành bản cập nhật cho Exchange vá lỗi, khắc phục lỗ hổng ngăn chặn tin tặc khai thác.

CISA yêu cầu các cơ quan chính phủ liên bang cần phải cập nhật bản vá Exchange vào muộn nhất là trưa thứ Sáu ngày 5 tháng 3.

Phó chủ tịch Microsoft Tom Burt mới đây cũng đã cho biết trong thời gian qua, đã có những nhóm tin tặc của Trung Quốc lén lút theo dõi nhiều mục tiêu Mỹ, trong đó có "những nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm, cơ sở nghiên cứu, hãng luật, nhà thầu quốc phòng, viện tư vấn chính sách và tổ chức phi chính phủ".

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)