Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cáo buộc khí cầu do thám của Trung Quốc đã bay qua hơn 40 nước

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc Trung Quốc sở hữu phi đội khí cầu trinh sát và cho các phương tiện này bay qua hơn 40 quốc gia. Được biết, khinh khí cầu vừa bị Mỹ hạ mang theo các thiết bị.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/02/2023 03:21 PM
Mỹ cáo buộc khí cầu do thám của Trung Quốc đã bay qua hơn 40 nước
Ảnh minh họa - Nguồn: USA Today.

Ngày 9 tháng 2, một quan chức cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Khí cầu Trung Quốc bị hạ vào cuối tuần trước có khả năng thu thập thông tin tình báo điện tử và nó là một phần của phi đội khí cầu từng bay qua hơn 40 quốc gia trên 5 châu lục”.

Theo quan chức nói trên, chính quyền Tổng thống Joe Biden xác định khí cầu Trung Quốc có thể theo dõi thông tin liên lạc của Mỹ.

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định: “Qua hình ảnh do trinh sát cơ U-2 của Mỹ chụp cho thấy khí cầu của Trung Quốc có mang theo nhiều ăng-ten với một mảng có thể thu thập và xác định vị trí của thông tin liên lạc.”

“Ngoài ra, khí cầu có các tấm pin mặt trời đủ lớn nhằm tạo ra năng lượng cần thiết để vận hành nhiều cảm biến thu thập thông tin tình báo, các thiết bị rõ ràng không phù hợp với thiết bị trên phương tiện giám sát thời tiết.” Quan chức Mỹ nhấn mạnh

Được biết, ngày 9 tháng 2, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đang xem xét khả năng trừng phạt thực thể liên quan tới quân đội Trung Quốc hỗ trợ đưa khí cầu vào không phận Mỹ, đồng thời nhận định khả năng rất cao hãng sản xuất có liên hệ trực tiếp với quân đội Trung Quốc.

Cùng ngày, một quan chức thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết: “Hiện cơ quan chỉ mới thu hồi được một phần rất nhỏ trong bộ phận giám sát mà khí cầu mang theo. Chúng tôi đang phối hợp với hải quân và tuần duyên Mỹ thu thập chúng”.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Trung Quốc
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)