Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ chi $3.2 tỷ cho nghiên cứu thuốc kháng các loại virus có nguy cơ gây ra đại dịch kể cả COVID-19

Mới đây, Mỹ công bố kế hoạch chi $3.2 tỷ nhằm thúc đẩy nghiên cứu các loại thuốc kháng virus dạng viên dùng trong điều trị Covid-19 và các virus nguy hiểm khác có nguy cơ gây ra đại dịch.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/06/2021 03:55 PM
Mỹ chi $3.2 tỷ cho nghiên cứu thuốc kháng các loại virus có nguy cơ gây ra đại dịch kể cả COVID-19
Dr. Anthony Fauci - Nguồn: Reuters.

Ngày 17 tháng 6, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden công bố kế hoạch dành 3.2 tỷ để triển khai nhanh chóng việc phát triển thuốc kháng virus dạng viên để điều trị Covid-19 và các loại virus nguy hiểm khác có thể gây ra đại dịch trong tương lai.

Bác sĩ Anthony Fauci - chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu Mỹ cho biết:

Hiện tại có rất ít phương pháp điều trị đối với nhiều virus có khả năng gây ra đại dịch, trong đó có: Virus Ebola, sốt xuất huyết, Tây sông Nile, và virus gây ra hội chứng hô hấp Trung Đông.

Theo bác sĩ Fauci, thuốc kháng virus là thuốc bổ trợ chính cho các loại vắc-xin. Đồng thời, thuốc kháng virus cũng là một tuyến phòng thủ quan trọng với các biến thể có khả năng vô hiệu hóa các loại vắc-xin chống Covid - 19 hiện có.

Tuy nhiên, bác sĩ Fauci cũng khẳng định rằng:

Vắc-xin vẫn là biện pháp trọng tâm trong chiến lược đẩy lùi Covid-19 của Mỹ.

Tính tới thời điểm này, Mỹ đã phê chuẩn một loại thuốc kháng virus có tên là remdesivir để trị Covid-19. Ngoài ra, Mỹ cũng cho phép sử dụng khẩn cấp ba loại kháng thể điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Tuy nhiên, tất cả các loại thuốc và kháng thể này đều ở dạng lỏng, phải được tiêm qua tĩnh mạch tại bệnh viện. Chính vì vậy, giới chuyên gia y tế đang kêu gọi phát triển loại thuốc viên để bệnh nhân có thể uống tại nhà ngay khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên.

Hiện tại, Mỹ đang thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn thuốc Molnupiravir của Hãng dược Merck & Co Inc để điều trị Covid-19, dự kiến sẽ có kết quả vào mùa thu năm nay.

Chính phủ Mỹ cho biết, nếu thuốc Molnupiravir được chứng minh là an toàn và hiệu quả, Mỹ sẽ chi $1.2 tỷ để mua 1.7 triệu viên.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)