Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ chính thức tái gia nhập tổ chức UNESCO

Sau hơn 6 năm vắng mặt, Mỹ chính thức quay trở lại tham gia Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), khẳng định vị thế lãnh đạo trên chính trường quốc tế.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/07/2023 11:03 PM
Mỹ chính thức tái gia nhập tổ chức UNESCO
Đệ nhất phu nhân Jill Biden phát biểu tại sự kiện thượng cờ của UNESCO tại Paris, Pháp. Ảnh: AP.

Hôm thứ Ba ngày 25 tháng 7, AP đưa tin Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã có mặt trong lễ thượng cờ tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) ở Paris, Pháp. Lá cờ Mỹ được kéo lên đánh dấu việc Mỹ quay trở lại tổ chức UNESCO sau hơn 6 năm vắng bóng.

"Thật vinh dự khi được có mặt cùng mọi người tại đây, trong thời khắc chúng ta giương cao lá cờ Mỹ. Là một nhà giáo, tôi vô cùng tự hào khi chúng ta tái gia nhập tổ chức UNESCO.", bà Biden phát biểu tại buổi lễ. Cũng theo Đệ nhất phu nhân Mỹ, việc tái gia nhập UNESCO như một minh chứng vững vàng cho cam kết của Tổng thống Joe Biden trong việc "khôi phục vai trò lãnh đạo" của Mỹ trên chính trường quốc tế.

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc UNESCO, bà Audrey Azoulay cũng đã nhấn mạnh sự quan trọng của Mỹ có ý nghĩa rất lớn với tổ chức này. "Lá cờ lấp lánh ánh sao đã trở lại nơi nó thuộc về. Trong thời điểm thế giới phải đối mặt với những thách thức và nguy cơ, chúng ta như một lời khẳng định cho sự đoàn kết.", bà Azoulay nói.

Chính phủ Mỹ đã thông báo sẽ quay trở lại tổ chức UNESCO vào tháng 6 vừa rồi. Đã có hơn 193 quốc gia thành viên của tổ chức này bỏ phiếu thông qua việc Mỹ trở lại.

Năm 1983, cựu Tổng thống Ronald Reagan đã rút Mỹ ra khỏi UNESCO, sao đó thì cựu Tổng thống George W. Bush đã đưa Mỹ quay trở lại vào năm 2002. Tới năm 2017, cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục đưa Mỹ rời khỏi tổ chức này vì những bất đồng liên quan tới Israel.

Trước khi rút khỏi UNESCO, Mỹ luôn là thành viên có đóng góp lớn nhất cho ngân sách hoạt động của tổ chức, chiếm 22%.

#unescoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)