Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ chính thức tạm ngừng viện trợ quân sự cho Ukraine

Mỹ chưa thể tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine khi mà các khoản bổ sung ngân sách chưa được thông qua, cũng như Quốc hội Mỹ muốn ưu tiên tăng cường an ninh ở biên giới Mỹ - Mexico.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/01/2024 09:34 AM
Mỹ chính thức tạm ngừng viện trợ quân sự cho Ukraine
Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby thông báo tạm dừng viện trợ cho Ukraine. Ảnh: Getty Images.

Thứ Năm ngày 11 tháng 1, Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng, ông John Kirby thông báo Washington, D.C. đã tạm dừng viện trợ cho Ukraine khi mà gói bổ sung ngân sách chưa được thông qua.

"Mỹ đã thúc đẩy gói viện trợ cuối cùng mà chúng tôi có thể thực hiện. Đây là lý do vì sao mà Quốc hội đưa ra yêu cầu bổ sung ngân sách an ninh quốc gia là điều cần thiết nhất vào lúc này." , ông Kirby nói với các phóng viên tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng, đồng thời xác nhận rằng việc viện trợ dành cho Ukraine hiện đang được tạm dừng.

Lần gần nhất Mỹ viện trợ cho Ukraine là vào tháng 12 năm 2023, với gói viện trợ trị giá $250 triệu thông qua Cơ quan rút vốn của Tổng thống, cho phép vận chuyển vũ khí khẩn cấp cho các đồng minh mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Biden đã yêu cầu Quốc hội thông qua đề xuất ngân sách bổ sung hơn $100 tỷ, trong đó có khoản chi hơn $60 tỷ dành cho Ukraine và Israel. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa đã ngăn chặn đề xuất này với ưu tiên sử dụng ngân sách để giải quyết vấn đề an ninh ở biên giới Mỹ - Mexico.

#xung đột#viện trợ#john kirbyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)