Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cho phép công dân từ 33 nước nhập cảnh nếu đã được tiêm đủ liều Vắc-Xin COVID-19 từ tháng 11 tới

Từ tháng 11 tới, du khách tới từ 33 quốc gia trên thế giới sẽ được phép nhập cảnh vào Mỹ nếu đã tiêm đủ hai liều vắc-xin COVID-19.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/09/2021 12:22 PM
Mỹ cho phép công dân từ 33 nước nhập cảnh nếu đã được tiêm đủ liều Vắc-Xin COVID-19 từ tháng 11 tới
Ảnh minh họa - Nguồn: Bloomberg.

Hôm thứ Hai ngày 20 tháng 9, Nhà Trắng cho biết rằng bắt đầu từ tháng 11, các du khách quốc tế tới từ 33 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và hầu hết Châu Âu, sẽ được bay tới Mỹ nếu đã được tiêm vắc-xin COVID-19.

Mới chỉ tuần trước, chính phủ Mỹ còn cho rằng bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để dỡ bỏ bất kỳ hạn chế nào trong bối cảnh mà số ca nhiễm COVID-19 vẫn còn đang gia tăng.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, nên Mỹ hiện đang cấm du khách tới từ hầu hết các quốc gia trên thế giới. Lệnh cấm này khiến hàng chục ngàn công dân đang làm việc ở nước ngoài hay những người có người thân tại Mỹ không thể nhập cảnh.

Mỹ sẽ chấp nhận cho nhập cảnh những du khách đã được chích ngừa đầy đủ đi đường hàng không từ 26 quốc gia được trong khối Schengen ở Châu Âu bao gồm Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hy Lạp, cũng như Anh, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Cũng trong Thứ Hai, chính phủ Mỹ tiếp tục kéo dài thời gian hiệu lực của luật cấm không di chuyển không cần thiết bằng đường bộ tới Canada và Mexico tới ngày 21 tháng 10 tới.

Với quy định mới, công dân Mỹ khi trở về từ nước ngoài sẽ phải chứng minh có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

#covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)