Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cho phép Đan Mạch và Hà Lan gửi F-16 tới Ukraine

Mỹ mới đây đã thông báo đến Đan Mạch và Hà Lan rằng hai quốc gia này có thể gửi máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine ngay sau khi khóa huấn luyện phi công hoàn tất.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/08/2023 06:12 AM
Mỹ cho phép Đan Mạch và Hà Lan gửi F-16 tới Ukraine
Ukraine sẽ sớm nhận được tiêm kích F-16 từ Đan Mạch và Hà Lan.

Ngày 17 tháng 8, Ngoại trưởng Antony Blinken đã gửi thư tới những người đồng cấp Đan Mạch và Hà Lan rằng Mỹ phê duyệt yêu cầu gửi máy bay chiến đấu F-16 đến Kiev.

Cụ thể, trong thư Blinken viết: “Tôi viết thư này để bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn của Mỹ đối với cả việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine và việc đào tạo các phi công Ukraine bởi những hướng dẫn F-16 có chuyên môn cao”.

Blinken nhấn mạnh: “Việc Mỹ chấp thuận các yêu cầu của bên thứ ba sẽ cho phép Ukraine tận dụng tối đa các khả năng mới ngay sau khi nhóm phi công đầu tiên hoàn thành khóa đào tạo”.

Được biết, Đan Mạch và Hà Lan là hai quốc gia dẫn đầu trong cam kết đào tạo phi công Ukraine lái máy bay F-16. Trước đó, Ukraine nhiều lần hối thúc phương Tây cung cấp thêm lực lượng không quân cho nước này, đặc biệt là F-16.

Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần cảnh báo bất kỳ chuyến hàng nào của phương Tây tới Ukraine có chứa vũ khí đều có thể trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

#viện trợ#tiêm kích f16Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)