Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cho phép Ukraine tự do quyết định phạm vi tấn công của HIMARS

Washington, D.C. đã cho phép Kiev tự do quyết định phạm vi tấn công của hệ thống tên lửa HIMARS, giúp Ukraine có nhiều lợi thế hơn trong xung đột với Nga.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/01/2024 07:24 AM
Mỹ cho phép Ukraine tự do quyết định phạm vi tấn công của HIMARS
Hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ.

Mới đây, Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink đã cho biết rằng Washington, D.C. quyết định cho phép Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) độc lập lựa chọn phạm vi tấn công khi sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) HIMARS trong cuộc chiến với Nga.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã yêu cầu Washington, D.C. cung cấp cho tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS phiên bản có khả năng bắn trúng mục tiêu từ cự ly lên tới 300 km. Tuy nhiên, Nhà Trắng cho biết tầm bắn của ATACMS mà Kiev nhận được chỉ là 165 km.

Với diễn biến trên, phía Nga đã ngay lập tức lên án việc Mỹ cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo rằng nếu Lực lượng vũ trang Ukraine nhận được những tên lửa như vậy, phía Nga sẽ đáp trả bằng những hành động đanh thép nhất.

Văn phòng Tổng thống Ukraine đảm bảo rằng họ không có kế hoạch sử dụng số vũ khí này để tấn công các mục tiêu nằm trong lãnh thổ Nga.

Mỹ bắt đầu chuyển giao HIMARS MLRS cho Ukraine vào tháng 6 năm 2022. Hôm 24 tháng 2 năm 2023, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tiết lộ Kiev đã nhận được 38 tổ hợp tên lửa. Lầu Năm Góc thông báo sẽ viện trợ thêm cho Ukraine một số hệ thống khác.

#ukraine#chiến tranh#himarsViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)