Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ có kế hoạch chọn Hà Nội, Việt Nam làm nơi đặt văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á

Để nâng cao sự hợp tác với các nước ASEAN trong lĩnh vực sức khoẻ cộng đồng cũng theo dõi tốt hơn tình hình trong khu vực, Mỹ đang có kế hoạch xây dựng thêm một văn phòng CDC tại Việt Nam.
Hoa KỳViệt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 11/09/2020 03:53 PM
Mỹ có kế hoạch chọn Hà Nội, Việt Nam làm nơi đặt văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á
Ảnh minh họa - Trụ sở CDC tại Atlanta, Georgia (Nguồn: Reuters)

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đang có kế hoạch đặt văn phòng đại diện cho khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam. Động thái này được coi là một nỗ lực đẩy mạnh sự hợp tác giữa Mỹ và ASEAN trong lĩnh vực y tế.

Trong bối cảnh mà căng thẳng giữa Mỹ - Trung ở khu vực Đông Nam Á đang leo thang cũng như đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, thì việc Mỹ đặt thêm một văn phòng CDC tại Đông Nam Á nhận được rất nhiều sự chú ý.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Mỹ đã viện trợ tổng cộng $87 triệu vào ngân sách chống dịch COVID-19 cho các nước ASEAN, đồng thời luôn theo sát tình hình dịch bệnh trong khu vực thông qua các văn phòng CDC được đặt tại Thái Lan và Việt Nam.

Trong thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết:

Mỹ sẽ mở thêm văn phòng CDC tại Đông Nam Á và sẽ đặt ở Hà Nội nhằm tăng cường khả năng hợp tác của Mỹ với các nước trong khu vực ASEAN trong lĩnh vực sức khoẻ cộng đồng.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chương trình IMPACT MED thuộc Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đang mở rộng với những gói đầu tư lớn để giúp Việt Nam nâng cao năng lực y tế, cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn trước các mối đe doạ vê sức khoẻ của cộng đồng trong tương lai.

USAID dự kiến sẽ duyệt chi khoản hỗ trợ trị giá $16 triệu để đào tạo nhân lực ứng phó các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng tại ASEAN, đồng thời cấp ngân sách hỗ trợ cho Hệ thống Điều phối khẩn cấp y tế công cộng ASEAN.

Bộ Ngoại giao Mỹ hiện cũng đã thành lập mạng lưới phối hợp với các cựu sinh viên y tế để tìm ra phương án tốt nhất đối phó với đại dịch COVID-19. Mạng lưới này bao gồm 2,400 cựu sinh viên, học viên tham gia các chương trình trao đổi trong lĩnh vực y tế giữa Mỹ và các nước Đông Nam Á.

#cdcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)