Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ có thể sẽ điều quân tới quần đảo Senkaku của Nhật Bản để đối đầu Trung Quốc

Để ngăn chặn sự bành trướng một cách vô lý của Trung Quốc, Mỹ có thể sẽ điều quân tới quần đảo Senkaku của Nhật Bản.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/10/2020 12:38 PM
Mỹ có thể sẽ điều quân tới quần đảo Senkaku của Nhật Bản để đối đầu Trung Quốc
Tướng Kevin Schneider (phải) cùng với tướng Koji Yamazaki. (Nguồn: US NAVY)

Hôm thứ Hai ngày 26 tháng 10, Tướng Kevin Schneider, chỉ huy quân đội Mỹ tại Nhật Bản, đã tuyên bố rằng nhiều khả năng Mỹ sẽ đưa binh sĩ cũng như những chiến hạm hiện đại tới quần đảo Senkaku, nơi Nhật Bản và Trung Quốc đang tranh chấp về chủ quyền của quần đảo này.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh mà Mỹ với hơn 46,000 binh sĩ, 170 máy bay, 20 tàu chiến đang tiến hành cuộc tập trận chung với Nhật Bản mang tên Keen Sword 21.

Theo SCMP, khi có mặt trên hàng không mẫu hạm Naga của Nhật Bản vào hôm 26 tháng 10, Tướng Schneider đã nhấn mạnh khả năng chuyển quân của Mỹ và Nhật là một điểm mạnh, và "có thể được sử dụng để đưa những binh lính tới bảo vệ quần đảo Senkaku hoặc phản ứng nhanh trong các cuộc khủng hoảng, sự cố bất ngờ trong khu vực".

Đồng thời, ông Schneider chỉ trích Trung Quốc đã có những động thái xấu đối với các nước láng giềng, thái độ thách thức, coi thường luật pháp quốc tế trên các vùng biển lân cận như biển Đông, biển Hoa Đông.

Quần đảo Senkaku nằm trên biển Hoa Đông và thuộc sự quản lý của Nhật Bản. Tuy nhiên, dựa vào vị trí địa lý nằm trên vùng biển giàu tài nguyên và nguồn hải sản phong phú, Trung Quốc đã có những động thái tranh chấp và gọi quần đảo này là "Điếu Ngư".

Hồi tháng 7, Tướng Schneider từng hứa sẽ giúp Nhật Bản ngăn chặn tàu Trung Quốc, nếu chúng cố tiếp cận, gây hấn với Nhật Bản ở khu vực quần đảo Senkaku. Theo phía Nhật Bản, tần suất tàu của Trung Quốc xuất hiện tại khu vực này ngày càng tăng trong thời gian gần đây.

#trung quốc#nhật bản#senkakuViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)