Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ công bố các lệnh trừng phạt nhắm vào tổ chức Hamas

Bộ Tài chính Mỹ phong toả và tịch thu tài sản của 10 nhân vật chủ chốt và các cá nhân trong mạnh lưới tài chính của Hamas ở Dải Gaza, Sudan, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria và Qatar.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/10/2023 01:02 AM
Mỹ công bố các lệnh trừng phạt nhắm vào tổ chức Hamas
Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen. Ảnh: Bloomberg

Thứ Tư ngày 18 tháng 10, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ đã áp các lệnh trừng phạt đối với 10 thành viên chủ chốt của Hamas và các cá nhân trong mạnh lưới tài chính của Hamas ở Dải Gaza, Sudan, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria và Qatar. Theo lệnh trừng phạt, mọi tài sản liên quan tới những nhân vật trong danh sách sẽ bị phong tỏa và tịch thu.

Động thái này là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm cắt đứt các nguồn tài chính của Hamas ở Bờ Tây và Gaza. Cho tới nay, Bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt gần 1,000 cá nhân và thực thể có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố và hoạt động tài trợ cho chính quyền Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này bao gồm Hamas, Hezbollah và các nhóm khủng bố khác do Iran hậu thuẫn trong khu vực.

Theo hãng tin AP, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết Mỹ "có lịch sử lâu dài trong việc ngăn chặn tài chính và sẽ thẳng tay sử dụng các công cụ để có thể ngăn chặn tổ chức Hamas".

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết các đòn trừng phạt "nhắm vào Hamas và mạng lưới hỗ trợ, chứ không phải người Palestine".

#trừng phạt#hamas#bộ tài chínhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)