Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ công bố gói viện trợ mới trị giá $325 triệu cho Ukraine

Mỹ vừa công bố gói viện trợ mới trị giá $325 triệu cho Ukraine, gói viện trợ cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự bao gồm: Đạn dược cho hệ thống phòng không, pháo và phương tiện chiến đấu.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/06/2023 09:13 AM
Mỹ công bố gói viện trợ mới trị giá $325 triệu cho Ukraine
Hình ảnh binh sĩ Ukraine khai hỏa pháo gần Bakhmut - Nguồn: AP

Ngày 13 tháng 6, Ngoại trưởng Antony Blinken thông báo:

Mỹ viện trợ thêm vũ khí và thiết bị quân sự Mỹ trị giá $325 triệu cho Ukraine.

Được biết, gói hỗ trợ mới bao gồm đạn dược cho hệ thống phòng không NASAMS và pháo phản lực HIMARS, vũ khí chống tăng, 15 thiết giáp Bradley, 10 xe bọc thép chở quân Stryker cùng với hơn 22 triệu viên đạn cho các loại vũ khí cỡ nhỏ và các thiết bị quân sự khác.

Đây là gói viện trợ thứ 40 mà Mỹ dành cho Ukraine theo Quyền Điều chỉnh nguồn lực Tổng thống (PDA), đạo luật cho phép Chính phủ Mỹ linh động chuyển giao một số nguồn lực và thiết bị quốc phòng tồn kho cho đối tác trong tình huống khẩn cấp, không cần sự chấp thuận của quốc hội.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay:

Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ đã viện trợ quân sự hơn $40 tỷ cho Ukraine nhằm đảm bảo an ninh cho Kiev kể từ khi xung đột bùng nổ.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)