Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ công bố trường hợp đầu tiên tái nhiễm COVID-19 sau khi đã được chữa khỏi tại tiểu bang Nevada

Một người đàn ông ở Nevada đã tái nhiễm COVID-19 sau khi được chữa khỏi vào tháng 4, qua đó ghi nhận là trường hợp tái nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Mỹ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/08/2020 10:19 AM
Mỹ công bố trường hợp đầu tiên tái nhiễm COVID-19 sau khi đã được chữa khỏi tại tiểu bang Nevada
Ảnh minh họa - Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Mỹ (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters đưa tin ngày 28 tháng 8, các nhà nghiên cứu Mỹ vừa công bố một bệnh nhân nam 25 tuổi ở tiểu bang Nevada đã tái nhiễm COVID-19, qua đó ghi nhận đây là trường hợp đầu tiên ở Mỹ nhiễm bệnh trở lại sau khi được chữa khỏi.

Các xét nghiệm di truyền cho thấy bệnh nhân bị nhiễm hai loại virus khác nhau, một nhóm nghiên cứu tại Trường Y khoa Reno thuộc Đại học Nevada và Phòng thí nghiệm Y tế Công cộng bang Nevada cho biết.

Vào tháng 4, bệnh nhân này được chẩn đoán dương tính với COVID-19 lần đầu tiên sau khi anh ta bị đau họng, ho, đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy. Tình trạng của bệnh nhân này đã được cải thiện vào khoảng ngày 27 tháng 4 và được kết luận âm tính với COVID-19 sau hai lần xét nghiệm.

Tuy nhiên, đến ngày 31 tháng 5 thì người này xuất hiện trở lại các triệu chứng của bệnh như sốt, nhức đầu, chóng mặt, ho, buồn nôn và tiêu chảy. Năm ngày sau, bệnh nhân phải nhập viện và được trợ thở oxy. Sau khi xét nghiệm COVID-19, người này dương tính trở lại với bệnh.

Các nhà nghiên cứu Nevada đã thự hiện phân tích mẫu gen được thu thập từ bệnh nhân này. Kết quả của phân tích cho thấy anh ta bị nhiễm hai loại virus khác nhau.

Nghiên cứu vẫn chưa được xuất bản chính thức, nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người có thể bị nhiễm COVID-19 nhiều lần.

Mặc dù đây là trường hợp tái nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Hoa Kỳ, nhưng đây không phải là trường hợp tái nhiễm đầu tiên trên thế giới.

Đầu tuần này, các nhà nghiên cứu Hồng Kông cho biết họ cũng đã phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, đó là một người đàn ông 33 tuổi.

#covid-19#cúm tàuViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)