Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cử máy bay trinh sát tới Hàn Quốc sau khi Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân

Ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm hệ thống vũ khí tấn công hạt nhân dưới nước Haeil-5-23, Mỹ đã điều máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint hoạt động trên vùng trời Hàn Quốc để theo dõi các động thái của Bình Nhưỡng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/01/2024 01:21 AM
Mỹ cử máy bay trinh sát tới Hàn Quốc sau khi Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân
Máy bay trinh sát RC-135V của Không quân Mỹ hoạt động trên vùng trời Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Các trang theo dõi hoạt động hàng không cho biết chiếc RC-135W Rivet Joint của Lực lượng Không quân Mỹ đã được phát hiện hoạt động trên bầu trời thành phố Incheon của Hàn Quốc, và tỉnh lân cận như tỉnh Gangwon, tỉnh Gyeonggi cũng như các bờ biển phía đông và phía tây của nước này vào hôm 22 tháng 1.

Động thái này diễn ra sau ba ngày kể từ khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm hệ thống vũ khí tấn công hạt nhân dưới nước Haeil-5-23 vào hôm 19 tháng 1. Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết cuộc thử nghiệm là nhằm đáp trả cuộc tập trận chung quy mô giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc trên vùng biển ngoài khơi đảo Jeju trong 3 ngày từ 15 tháng 1.

Theo thông tin, việc máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint được đưa tới Hàn Quốc là nằm trong các hoạt động thu thập thông tin tình báo thường xuyên, nhưng việc đường bay cố tình để bị lộ dường như là một thông điệp nhằm gây áp lực tới Triều Tiên.

Hàn Quốc và Mỹ đã tăng cường giám sát trong thời gian gần đây để theo dõi những dấu hiệu được coi là hành động khiêu khích của Triều Tiên, đặc biệt là sau khi ông Kim Jong-un kêu gọi sẵn sàng chiến tranh.

#triều tiên#vũ khí hạt nhân#trinh sát#rc-135w rivet jointViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)