Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cung cấp vũ khí cho Israel nhưng không đưa ra thông báo

Bộ Quốc phòng Mỹ đã bí mật tăng cường chuyển giao vũ khí cho Israel, trong số mặt hàng Washington cung cấp có tên lửa dành cho trực thăng Apache và đạn pháo 155mm.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/11/2023 11:02 AM
Mỹ cung cấp vũ khí cho Israel nhưng không đưa ra thông báo
Pháo tự hành M109 155mm được Israel sử dụng để tấn công Dải Gaza. Ảnh: Getty Images.

Ngày 15 tháng 11, Bloomberg cho biết Lầu Năm Góc đã tăng cường hỗ trợ quân sự cho Israel, đáp ứng các yêu cầu về đạn pháo 155 mm, thiết bị nhìn đêm, đạn phá boong-ke, tên lửa dẫn đường bằng laser bổ sung cho phi đội trực thăng Apache và các phương tiện quân sự mới.

Tuy nhiên, Mỹ đã không đưa ra bất kỳ thông báo công khai nào về việc tăng cường chuyển giao vũ khí cho Israel.

Bloomberg thông tin thêm rằng, Lầu Năm Góc đã tận dụng kho dự trữ ở trong nước và ở châu u để cung cấp cho Israel 36,000 viên đạn pháo 30mm và khoảng 2,000 tên lửa Hellfire Laser dẫn đường trực thăng tấn công AH-64E Apache.

Danh sách viện trợ còn có 57,000 quả đạn pháo 155mm, súng cối, súng trường và cùng nhiều khí tài khác. Israel được cho đã yêu cầu 200 máy bay không người lái tấn công Switchblade 600, loại máy bay hiện không có trong kho của quân đội Mỹ.

Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng: “Cơ quan đang tận dụng nhiều con đường từ dự trữ nội bộ đến các kênh công nghiệp của Mỹ, để đảm bảo Israel có đủ phương tiện để tự vệ và sự hỗ trợ an ninh này tiếp tục đến gần như hàng ngày”.

#israel#lầu năm góc#tên lửa hellfireViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)