Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đã bàn giao cho Ukraine số lượng vũ khí "khủng" đến mức nào? Số lượng ra sao?

Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Mỹ đã chuyển giao cho Ukraine nhiều vũ khí hạng nặng, bao gồm cả lựu pháo, tên lửa chống tăng. Tuy nhiên, Washington chưa chuyển giao chiếc trực thăng nào cho Kiev.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/05/2022 09:55 AM
Mỹ đã bàn giao cho Ukraine số lượng vũ khí
Hình ảnh vận tải cơ C-17 của Mỹ chuẩn bị chuyển vũ khí tới Ukraine - Nguồn: AP.

Ngày 2 tháng 5, Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ đã chuyển giao khoảng 80% lựu pháo M777 cùng với một nửa số đạn cỡ nòng 155mm đến tay Ukraine theo đúng cam kết của chính quyền Tổng thống Joe Biden hồi tháng trước. Số còn lại sẽ tiếp tục được chuyển đến Kiev gần như hàng ngày.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng đã cung cấp cho Ukraine tổng cộng 72 lựu pháo cùng với gần như toàn bộ radar, chống pháo kích và 5,000 tên lửa chống tăng Javelin. Dù vậy, RT của Nga nhấn mạnh:

Mỹ vẫn chưa bàn giao trực thăng nào cho Ukraine.

Theo nguồn tin từ Lầu Năm Góc, trong 24 giờ qua, Mỹ đã có 14 chuyến bay chuyên chở khí tài viện trợ cho Kiev. Dự kiến sẽ có thêm 11 chuyến nữa trong ngày tiếp theo cùng với 23 chuyến từ 5 quốc gia khác.

Lầu Năm Góc cho biết thêm rằng, Mỹ đang tổ chức huấn luyện cho quân đội Ukraine sử dụng các loại pháo mới tại Đức. Hơn 170 binh sĩ Ukraine đã được huấn luyện để vận hành lựu pháo M777, khoảng 50 quân nhân khác đã hoàn tất đợt huấn luyện.

Trong khi đó, có khoảng 20 quân nhân Ukraine cũng đã bắt đầu khóa huấn luyện trong vòng 1 tuần để sử dụng máy bay không người lái chiến thuật Phoenix Ghost của Mỹ.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)