Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đã lên kế hoạch chuyển tên lửa tầm xa chứa đạn chùm cho Ukraine

Theo giới chức Mỹ, chính quyền Tổng thống Joe Biden sắp phê duyệt gói viện trợ hệ thống tên lửa tầm xa chứa đạn chùm cho Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/09/2023 11:46 AM
Mỹ đã lên kế hoạch chuyển tên lửa tầm xa chứa đạn chùm cho Ukraine
ATACMS được bắn từ bệ phóng Hệ thống tên lửa phóng loạt M270. Ảnh: WIKIPEDIA

Ngày 11 tháng 9, hãng tin Reuters cho biết, chính quyền Biden đang xem xét gói viện trợ hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) và hệ thống tên lửa phóng loạt dẫn đường (GMLRS) chứa đạn chùm cho Ukraine.

Được biết, tên lửa ATACMS hoặc GMLRS chứa đạn chùm - có thể phóng từ pháo phản lực HIMARS hoặc MLRS, gói viện trợ này của Mỹ chẳng những nâng cao tinh thần mà còn mang lại động lực chiến thuật cho binh sĩ Ukraine.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng và có khả năng đổi kế hoạch. Đến nay, Mỹ vẫn rất thận trọng trong việc cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine do lo ngại chúng có thể được sử dụng để tấn công vào lãnh thổ Nga. Nếu diễn biến này xảy ra, xung đột sẽ tiếp tục leo thang ngoài tầm kiểm soát.

Trước đó hồi tháng 7, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra quyết định gửi đạn chùm cho Ukraine sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky đề nghị viện trợ. Giải thích cho quyết định này, Nhà Trắng cho hay việc cung cấp đạn chùm chỉ là biện pháp tạm thời cho đến khi công tác sản xuất đạn pháo thông thường được cải thiện.

#chiến tranh#viện trợ quân sự#đạn chùmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)