Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đang chuẩn bị cho tình huống xung đột ở Gaza mở rộng sang khu vực khác

Hãng tin Politico cho hay, Mỹ đang thảo luận các kịch bản về khả năng Washington bị lôi kéo vào một cuộc chiến ở Trung Đông.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/01/2024 02:49 AM
Mỹ đang chuẩn bị cho tình huống xung đột ở Gaza mở rộng sang khu vực khác
Xung đột tại Dải Gaza không có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: AFP.

Ngày 5 tháng 1, hãng tin Politico cho biết, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang thảo luận nội bộ về các kịch bản xung đột ở Gaza sẽ mở rộng sang các khu vực khác ở Trung Đông có thể khiến Washington bị lôi kéo vào cuộc chiến lớn trong khu vực.

Theo thông tin từ một quan chức cấp cao của chính quyền Biden, khả năng xảy ra cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông đang gia tăng sau khi các sự kiện xảy ra trong vài ngày qua.

Trong đó gồm: Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Baghdad khiến Taleb al-Saidi - một thủ lĩnh lực lượng dân quân Iraq Mushtaq thiệt mạng; vụ giết chết phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel ở thủ đô Lebanon; vụ nổ kép ở Iran khiến 84 người thiệt mạng và gần 300 người bị thương.

Cộng đồng tình báo đang cố gắng tìm cách phỏng đoán và chống lại các cuộc tấn công của dân quân địa phương nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria. Họ cũng đang nỗ lực xác định liệu người Houthi có thực hiện các cuộc tấn công tương tự hay không.

Politico nhấn mạnh rằng, căng thẳng gia tăng ở Trung Đông không chỉ gây nguy hiểm cho an ninh khu vực mà còn ảnh hưởng đến cơ hội tái đắc cử của Biden.

#xung đột#chiến tranh#dải gazaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)