Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đang đề xuất hỗ trợ quân sự cho Ukraine thông qua quốc gia thứ 3

Ngoại trưởng Antony Blinken vừa qua đã đề xuất với Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis về khả năng nước này cung cấp vũ khí cho Ukraine để đổi lấy khoản tiền hỗ trợ của Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/01/2024 12:22 AM
Mỹ đang đề xuất hỗ trợ quân sự cho Ukraine thông qua quốc gia thứ 3
Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis và Ngoại trưởng Antony Blinken trong cuộc gặp vào đầu năm nay. Ảnh: Xinhua.

Theo tờ Ukrainska Pravda, ngày 27 tháng 1 Ngoại trưởng Blinken đã gửi thư cho Thủ tướng Hy Lạp, trong thư viết: “Nếu Hy Lạp có thể cung cấp các vũ khí mà Ukraine cần và đang chờ được đánh giá tình trạng, chúng tôi sẽ tính đến khả năng hỗ trợ bổ sung $200 triệu cho quân đội Hy Lạp”.

Hệ thống vũ khí giá trị nhất của Hy Lạp mà Ukraine quan tâm là các tổ hợp phòng không S-300. Hy Lạp là một quốc gia thuộc NATO vẫn ngần ngại chuyển giao loại vũ khí này cho Ukraine vì lo ngại điều này sẽ khiến mối quan hệ với Nga tệ hơn.

Trong thư, Ngoại trưởng Antony Blinken cũng cho biết, Mỹ đã chuyển cho Hy Lạp $30 triệu từ quỹ mua sắm quốc phòng để thúc đẩy đồng minh hỗ trợ Ukraine.


Được biết, ngày 26 tháng 1 Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt thương vụ bán chiến đấu cơ F-35 và các trang thiết bị liên quan trị giá lên tới $8,6 tỷ cho Hy Lạp. Hợp đồng bao gồm 40 chiến đấu cơ F-35, 42 động cơ máy bay, hệ thống định vị, các trang thiết bị và phụ tùng thay thế.

Hiện hợp đồng đã được chuyển tới Quốc hội Mỹ để các nghị sĩ xem xét và đưa ra quyết định trong 30 ngày.

#viện trợ#antony blinken#kyriakos mitsotakisViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)