Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đang lên kế hoạch cung cấp gói viện trợ trị giá hơn $2 tỷ cho Ukraine

Mỹ chuẩn bị cung cấp gói viện trợ trị giá hơn $2 tỷ cho Ukraine, gói viện trợ bao gồm rocket dẫn đường GLSDB tầm bắn 150km.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/02/2023 12:23 PM
Mỹ đang lên kế hoạch cung cấp gói viện trợ trị giá hơn $2 tỷ cho Ukraine
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Fox News.

Các quan chức Mỹ cho hay Chính phủ đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá $2,17 tỷ và dự kiến gói viện trợ sẽ được công bố vào hôm nay, ngày 3 tháng 2.

Được biết, gói viện trợ của Mỹ bao gồm $425 triệu đạn dược và thiết bị hỗ trợ sẽ được lấy từ ngân sách thuộc Quyền huy động nguồn lực quân sự của Tổng thống Biden. Khoản tiền này sẽ tập trung vào mua các loại xe thiết giáp kháng mìn (MRAP) và đạn dẫn đường cho pháo HIMARS.

Ngoài ra, khoản tiền trị giá $1,75 tỷ trong gói viện trợ được lấy từ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), nguồn tiền được quốc hội Mỹ phân bổ để chính quyền Tổng thống Joe Biden mua vũ khí trực tiếp từ các tập đoàn quốc phòng thay vì rút từ kho dự trữ của quân đội quốc gia.

Đây là lần đầu tiên Washington cung cấp rocket tầm xa phóng từ mặt đất GLSDB do tập đoàn Boeing và tập đoàn quốc phòng SAAB của Thụy Điển phát triển cho Kiev.

GLSBD là loại bom dẫn đường bằng GPS có thể cơ động tấn công các mục tiêu khó tiếp cận như trung tâm chỉ huy. Đặc biệt, loại bom này khi kết hợp với rocket M26 và bom đường kính nhỏ GBU-39 có thể tấn công mục tiêu từ khoảng cách 150km với độ chính xác cao.

Gói viện trợ mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine củng cố khả năng phòng thủ trước các đợt tấn công tên lửa. Ngày 2 tháng 2, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov khẳng định: “Ukraine đảm bảo với các đối tác phương Tây rằng các gói viện trợ quân sự sẽ không được sử dụng để tấn công bên trong lãnh thổ Nga.”

Người phát ngôn của Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết: “Nga sẽ tận dụng hết khả năng đáp trả khi phương Tây tăng cường chuyển giao vũ khí cho Ukraine và kể cả không thuộc lĩnh vực quân sự”.

Tính đến nay, tổng mức hỗ trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraine đã lên hơn $27,2 tỷ và trở thành quốc gia viện trợ nhiều nhất cho Ukraine.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)