Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đang nghi ngờ Nga bí mật đàm phán mua đạn từ Triều Tiên

Nhà Trắng mới đây nói rằng Nga và Triều Tiên có thể đang bí mật đàm phán về việc Moscow mua đạn dược của Bình Nhưỡng nhằm sử dụng cho cuộc xung đột tại Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/09/2023 01:34 PM
Mỹ đang nghi ngờ Nga bí mật đàm phán mua đạn từ Triều Tiên
Phát ngôn viên an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby - Nguồn: AFP

Ngày 30 tháng 8, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho hay: “Các cuộc đàm phán về vũ khí giữa Nga và Triều Tiên đang tiến triển tích cực. Trong đó, trọng tâm của các cuộc đàm phán là cung cấp đạn pháo cho Moscow”.

Hiện Nga đang tìm kiếm thêm đạn pháo và các trang thiết bị quân sự cơ bản khác để củng cố căn cứ công nghiệp quốc phòng của mình.

Thông tin trên được John Kirby công bố sau khi Mỹ cho rằng, trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã kêu gọi các quan chức Triều Tiên tăng cường bán đạn dược cho Moscow để phục vụ cuộc chiến tại Ukraine.

Trước đó, các quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Nhật Bản đã ra tuyên bố chung tại Liên Hợp Quốc rằng: “Mọi thương vụ mua bán vũ khí giữa Nga và Triều Tiên đều vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an về cấm các thỏa thuận trao đổi khí tài quân sự với Bình Nhưỡng.”

Các nước nói trên cũng cho biết, có một nhóm quan chức Nga đã tới Triều Tiên sau chuyến thăm của Shoigu để đàm phán các bước tiếp theo trong quá trình mua vũ khí.

Được biết, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bắt đầu, Bình Nhưỡng đã củng cố mối quan hệ chặt chẽ với Moscow. Rất nhiều lần Triều Tiên công khai ủng hộ Nga tại Liên Hợp Quốc, nước này còn nhấn mạnh rằng, chính sách bá quyền và độc đoán của Mỹ và các đồng minh phương Tây là nguyên nhân dẫn đến xung đột bùng nổ.

#ukraine#nga#triều tiênViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)