Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đang tiến hành điều tra mối liên hệ giữa phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc và Virus Corona

Chính phủ Mỹ đang cố gắng tìm hiểu nguồn gốc của dịch bệnh COVID-19 để xác định rằng, liệu virus corona có phải xuất phát từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc hay không
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 16/04/2020 11:25 AM
Mỹ đang tiến hành điều tra mối liên hệ giữa phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc và Virus Corona
Ảnh minh họa - Một nhân viên tại phòng thí nghiệm Vũ Hán, Trung Quốc đang làm việc (Nguồn Cheng Min/Xinhua via Getty Images)

Trong cuộc họp báo diễn ra tại Nhà Trắng hôm thứ Tư ngày 15 tháng 4, Tổng thống Donald Trump trả lời trước báo giới rằng, virus corona gây bệnh COVID-19 có thể thoát ra từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, ông nói lực lượng của ông đang tiến hành điều tra về việc này.

Theo Fox News, họ cho rằng virus được tạo ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán được phát triển để Trung Quốc chứng minh rằng họ có đủ năng lực kiểm soát virus không thua kém gì Mỹ.

Hôm 14 tháng 4, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley cho biết tình báo Mỹ nghi virus corona có khả năng hình thành từ ngoài tự nhiên, chứ không phải xuất phát từ phòng thí nghiệm của Trung Quốc. Nhưng thông tin này vẫn chưa được làm rõ.

Khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát, Viện Virus học Vũ Hán đã phủ nhận nguồn gốc của virus corona xuất phát từ phòng thí nghiệm của viện này. Nhưng theo lời Ngoại trưởng Mike Pompeo, ông và các quan chức biết rằng loại virus này có nguồn gốc ở Vũ Hán, Trung Quốc và Viện Virus học Vũ Hán cách chợ hải sản chỉ vài dặm.

#covid-19#trung quốc#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)