Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đang xem xét áp đặt thêm lệnh trừng phạt với Nga vì vụ bắt giữ nhà đối lập Alexei Navalny

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay, Mỹ đang chuẩn bị thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga để đáp trả vụ bắt giữ nhà đối lập Alexei Navalny.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/06/2021 10:20 AM
Mỹ đang xem xét áp đặt thêm lệnh trừng phạt với Nga vì vụ bắt giữ nhà đối lập Alexei Navalny
Ảnh minh họa - Nguồn: New York Times.

Theo CNN, ngày 20 tháng 6, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ - Jake Sullivan cho biết:

Mỹ đang xem xét thêm một gói trừng phạt khác đối với Nga nhằm đáp trả vụ bắt giữ nhà đối lập Alexei Navalny.

Tuy nhiên, Sullivan không nêu cụ thể thời gian áp đặt và nội dung các lệnh trừng phạt nói trên. Sullivan khẳng định:

Nếu Mỹ đã làm điều này, thì chắc chắn sẽ áp đặt thêm nhiều biện pháp trừng phạt hơn liên quan đến các vấn đề sử dụng vũ khí hóa học.

Phát biểu của Cố vấn An ninh Quốc gia Sullivan được đưa ra sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa hai Tổng thống Joe Biden và Vladimir Putin diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 16 tháng 6.

Được biết, cuộc gặp kéo dài 3 giờ của Tổng thống Biden và Tổng thống Putin tại Geneva đã đạt được thỏa thuận mở cửa trở lại đại sứ quán ở hai thủ đô hai nước.

Mặc dù 2 nhà lãnh đạo cho biết cuộc gặp tại Geneva là tích cực. Nhưng, các quan chức cấp cao của hai nước lại cho rằng không có sự cải thiện mối quan hệ Mỹ - Nga.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ - Sullivan cho hay:

Tại cuộc gặp riêng lần này, Tổng thống Biden đã nói rõ với Tổng thống Putin rằng nếu những hoạt động gây nguy hại đối với Mỹ còn tiếp diễn thì Nga sẽ nhận hậu quả. Điều này hoàn toàn ngược lại so với cuộc gặp mặt giữa cựu Tổng thống Trump và Tổng thống Putin hồi năm 2018.

Về phần Nga, Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova tuyên bố: “Mỹ đã liên tiếp thực hiện những hành động phi pháp trong khi Nga phản ứng một cách hợp pháp”. Đại sứ Nga tại Mỹ - Anatoly Antonov thì cho rằng: “Sẽ không có chuyện cải thiện mối quan hệ song phương thông qua cấm vận”.

Thế nhưng, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định: “Chính phủ Mỹ vẫn đang xem xét các mục tiêu trừng phạt liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học. Và không có sự thay đổi nào ở thời điểm trước và sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước diễn ra”.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)