Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đạt thoả thuận duy trì hoạt động của căn cứ quân sự lớn nhất Trung Đông

Trong bối cảnh chiến sự ở khu vực Trung Đông đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, Mỹ và Qatar đã âm thầm ký hết kéo dài thời gian hoạt động của căn cứ quân sự Al Udeid.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/01/2024 02:49 AM
Mỹ đạt thoả thuận duy trì hoạt động của căn cứ quân sự lớn nhất Trung Đông
Tiêm kích F-16 Lightning của Mỹ đáp xuống căn cứ quân sự Al Udeid. Ảnh: CNN.

Thứ Tư ngày 3 tháng 1, CNN đưa tin Washington, D.C. và Doha đã ký thoả thuận gia hạn sự hiện diện của quân đội Mỹ tại căn cứ không quân Al Udeid của Qatar. Như vậy, các lực lượng Mỹ sẽ được tiếp tục đóng quân tại căn cứ quân sự lớn nhất Trung Đông này trong ít nhất 10 năm nữa.

Al Udeid, căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ tại Trung Đông kể từ năm 2003, có thể chứa tới 10,000 quân nhân. Ngoài ra, căn cứ này còn được sử dụng bởi quân đội Qatar và Anh.

Trong chuyến thăm tới căn cứ Al Udeid hồi tháng 12 năm 2023, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã nói rằng Mỹ và Qatar "sẽ chính thức thực hiện các bước tiếp theo để mở rộng và củng cố mối quan hệ quốc phòng song phương".

Theo CNN, việc mở rộng duy trì căn cứ quân sự Al Udeid "cho thấy sự phụ thuộc của Washington, D.C. vào quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé này" cũng như tầm quan trọng của vấn đề an ninh Trung Đông đối với Mỹ. Qatar đã đóng vai trò quan trọng trong việc làm trung gian giải cứu những con tin người Mỹ bị Hamas giam giữ.

#qatar#căn cứ quân sự#al udeidViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)