Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ điều 3 tiêm kích theo dõi khí cầu khả nghi bay trên vùng trời Hawaii

Quân đội Mỹ điều 3 tiêm kích theo dõi một khí cầu khả nghi di chuyển trên vùng trời khu vực gần đảo Hawaii. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định nguồn gốc vật thể bay này.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/05/2023 06:12 PM
Mỹ điều 3 tiêm kích theo dõi khí cầu khả nghi bay trên vùng trời Hawaii
Mẫu F-22 của quân đội Mỹ - Nguồn: Reuters.

Phát ngôn Bộ tư lệnh Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương cho biết: “Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương đã phản ứng sau khi nhận được tín hiệu radar của một vật thể bay vào ngày 28 tháng 4 ở khu vực gần đảo Hawaii.”

Cụ thể, lực lượng không quân Thái Bình Dương đã điều 3 tiêm kích F-22 để đánh giá tình hình và xác định vật thể trên bằng mắt thường.

Giới chức Mỹ cho hay: “Chiếc khinh khí cầu nói trên đã di chuyển qua một phần của tiểu bang Hawaii nhưng không đi vào những khu vực nhạy cảm.”

Vào tuần trước, Quân đội Mỹ đã bắt đầu theo dõi quả khí cầu và xác định vật thể này không tạo nên mối đe dọa với giao thông đường không hay an ninh quốc gia. Chiếc khí cầu cũng không phát tín hiệu liên lạc.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc nói rằng: “Khí cầu bay ở độ cao khoảng 10,900m và không thấy dấu hiệu chuyển hướng hoặc chịu sự điều khiển bởi một quốc gia khác”.

Dù vậy, một quan chức cho biết Chính quyền Mỹ hiện chưa thể xác định liệu vật thể này là khí cầu thời tiết hay thứ gì khác. Người này cũng không bác bỏ khả năng bắn hạ khí cầu nếu vật thể này tiến gần tới lục địa Mỹ.”

#hawaiiViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)