Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ điều tàu viễn chinh USS Miguel Keith tới gần Trung Quốc

Tàu viễn chinh USS Miguel Keith đã được điều tới Nhật Bản để tham gia vào hoạt động huấn luyện, cũng như đảm bảo an ninh khu vực tránh sự đe doạ từ Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/10/2021 02:40 PM
Mỹ điều tàu viễn chinh USS Miguel Keith tới gần Trung Quốc
Hình ảnh tàu USS Miguel Keith - Nguồn: US Army.

Thứ Tư ngày 13 tháng 10, tàu viễn chinh USS Miguel Keith đã tới căn cứ hải quân White Beach tại đảo Okinawa, Nhật Bản để tham gia Nhóm Tác chiến viễn chinh và Lực lượng viễn chinh trên biển của Hạm đội 7, theo thông báo từ Hải quân Mỹ.

Đại úy Troy Fendrick, sĩ quan chỉ huy của tàu USS Miguel Keith cho biết rằng :

Thuỷ thủ đoàn của chúng tôi rất vui mừng khi được giao phó nhiệm vụ tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chúng tôi luôn sẵn sàng trước mọi thách thức và thực hiện các sứ mệnh. Chúng tôi rất mong hợp tác với lực lượng Thủy quân lục chiến để tăng cường khả năng phối hợp.

Tàu USS Miguel Keith, thuộc lớp Lewis B Puller, có chiều dài 240m, lượng giãn nước 90,000 tấn, vận tốc tối đa 15 hải lý/giờ. Con tàu này có sàn đáp đủ chỗ cho 4 máy bay trực thăng. Nhờ vào tính linh hoạt, con tàu có thể tham gia vào các hoạt động hậu cần quy mô lớn như vận chuyển phương tiện, thiết bị từ biển vào bờ.

Theo chuyên gia, việc tàu USS Miguel Keith tới khu vực giáp với Trung Quốc sẽ giúp củng cố khả năng phòng thủ của Mỹ tại các hòn đảo ở Thái Bình Dương kéo dài từ Nhật Bản cho tới Đài Loan.

Theo nhà quan sát quân sự Antony Wong Tong nhận định:

Tàu USS Miguel Keith tới Okinawa sẽ được sử dụng như hàng không mẫu hạm phục vụ cho các lực lượng đổ bộ của Mỹ, đảm bảo an ninh khu vực tránh Trung Quốc giành quyền kiểm soát quần đảo Điếu Ngư/Senkaku của Nhật Bản.

#trung quốc#uss miguel keithViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)