Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ điều tiêm kích F-15 dội bom cơ sở quân sự của Iran

Lực lượng không quân Mỹ đã điều tiêm kích F-15 dội bom cơ sở quân sự của Iran tại Syria như một biện pháp đáp trả hàng loạt hành động tấn công quân sự của Iran nhắm vào cơ sở, lực lượng Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/11/2023 04:31 AM
Mỹ điều tiêm kích F-15 dội bom cơ sở quân sự của Iran
Tiêm kích F-15 thực hiện nhiệm vụ dội bom cơ sở quân sự của IRGC ở Syria. Ảnh: airforcemag.com.

Hôm thứ tư ngày 8 tháng 11, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết không quân Mỹ đã thực hiện dội bom một cơ sở quân sự của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở Syria, chiến dịch này như một biện pháp đáp trả sau hàng loạt chục cuộc tấn công chống lại quân đội Mỹ của Iran trước đó.

Theo quân đội Mỹ, chiến dịch dội bom cơ sở lưu trữ vũ khí của IRGC ở Syria được thực hiện bởi hai tiêm kích F-15. Được biết, căn cứ này là nơi Iran sử dụng để thực hiện hàng chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa chống lại quân đội Mỹ trong khu vực trong ba tuần qua.

"Hôm nay, Tổng thống Joe Biden đã chỉ đạo một cuộc không kích của Mỹ nhắm vào IRGC cũng như các nhóm liên kết ở Syria.", ông Austin cho biết "Chiến dịch này là một đòn đáp trả các cuộc tấn công nhằm vào nhân viên Mỹ ở Iraq và Syria trong thời gian qua".

Ngoài ra, ông Austin cho biết thêm rằng Lầu Năm Góc sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch truy quét Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Theo thống kê của Lầu Năm Góc, các cơ sở quân sự và lực lượng của Mỹ đã bị tấn công ít nhất 40 lần kể từ ngày 17 tháng 10 đến ngày 7 tháng 11. Hôm 26 tháng 10, tướng Austin từng thề sẽ tiếp tục đáp trả nếu Iran tiếp tục thực hiện các hành động gây hấn.

#irgc#cơ sở quân sự#tiêm kích f-15Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)