Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ dự kiến sẽ ban hành sắc lệnh nhằm sàng lọc các khoản đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc

Mỹ dự kiến sẽ ban hành một sắc lệnh mới liên quan đến việc sàng lọc các khoản đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ nhạy cảm. Đây sẽ là một đòn giáng mạnh mẽ trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/08/2023 01:46 AM
Mỹ dự kiến sẽ ban hành sắc lệnh nhằm sàng lọc các khoản đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc
Hãng cộng nghệ NVIDIA đã phải hạn chế cung cấp chip cho Trung Quốc theo lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Ảnh: Financial Times.

Theo kế hoạch, Mỹ dự kiến sẽ ban hành sắc lệnh liên quan tới việc sàng lọc các khoản đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ nhạy cảm vào tuần tới.

Mục tiêu của sắc lệnh này là nhằm ngăn chặn dòng vốn và các chuyên môn của Mỹ có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ hỗ trợ việc hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc và đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

Cụ thể, sắc lệnh sẽ nhắm mục tiêu vào vốn cổ phần tư nhân, vốn đầu tư mạo hiểm và vốn liên doanh đầu tư của Mỹ tại Trung Quốc trong lĩnh vực chất bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử.

Cordell Hull - cựu quan chức Bộ Thương mại Mỹ cho rằng: “Sắc lệnh mới sẽ lấp đi những lỗ hổng về tài trợ vốn và sở hữu trí tuệ và giúp Chính phủ nắm rõ hơn về dòng chảy của các nguồn vốn này.”

Tuy nhiên, theo dự kiến, các quy định trong sắc lệnh trên sẽ không có hiệu lực ngay lập tức và chính quyền Tổng thống Biden sẽ thu thập các ý kiến về đề xuất này.

Bộ Tài chính Mỹ - Janet Yellen khẳng định: “Các hạn chế được đưa ra trong sắc lệnh không phải nhằm trả đũa bất kỳ hành động cụ thể nào từ Trung Quốc hay nhằm kìm hãm sự tăng trưởng kinh tế của Bắc Kinh. Sắc lệnh sẽ được ban hành một cách minh bạch, thông qua quy trình cho phép công chúng đóng góp ý kiến.”

#trung quốc#chiến tranh thương mạiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)