Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đưa nhiều chiến đấu cơ, hàng không mẫu hạm tới gần Israel

Tổng thống Joe Biden khẳng định Mỹ đứng về phía Israel trong cuộc chiến với Hamas và đã triển khai hàng không mẫu hạm cùng nhiều thiết bị quân sự tiên tiến nhất tới quốc gia Trung Đông.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/10/2023 12:02 AM
Mỹ đưa nhiều chiến đấu cơ, hàng không mẫu hạm tới gần Israel
Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong cuộc gặp vào tháng 9 tại New York. Ảnh: AP.

Hôm Chủ nhật ngày 8 tháng 10, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh triển khai hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford cùng 6 tàu chiến khác và một số tiêm kích hiện đại tới phía đông Địa Trung Hải, để hỗ trợ phòng về cũng như thể hiện sự ủng hộ đối với Israel trong cuộc chiến với Hamas.

Trước đó, ông Biden đã có cuộc thảo luận với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu "về những nỗ lực nhằm đảm bảo không kẻ thù nào của Israel được phép tin rằng họ có thể hoặc nên tìm kiếm lợi thế từ tình hình hiện tại.", theo thông báo từ Nhà Trắng.

Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ có thêm nhiều viện trợ quân sự dành cho Israel trong những ngày tới nếu cuộc chiến kéo dài.

Hôm 7 tháng 10, tổ chức Hamas đã tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ khiến hơn 600 người Israel thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị thương. Ngay sau đó, Thủ tướng Netanyahu đã tổ chức các cuộc phản công nhằm vào Dải Gaza khiến ít nhất 370 người thiệt mạng, theo báo cáo của cơ quan y tế Palestine.

Về phía Hamas, tổ chức này nhấn mạnh chiến dịch bắt nguồn từ "những cuộc tấn công ngày càng leo thang" của Tel Aviv nhằm vào người Palestine ở Bờ Tây, Jerusalem và trong các nhà tù Israel.

#chiến tranh#israel#hamasViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)