Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ dùng máy bay không người lái do thám ở Gaza để tìm vị trí các con tin bị Hamas bắt giữ

Mỹ cho biết Quân đội đã thực hiện các chuyến bay không người lái “không vũ trang” trên Dải Gaza để xác định vị trí con tin bị Hamas bắt giữ. Quan chức Mỹ khẳng định máy bay này không hỗ trợ hoạt động của Israel.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/11/2023 06:00 AM
Mỹ dùng máy bay không người lái do thám ở Gaza để tìm vị trí các con tin bị Hamas bắt giữ
Máy bay do thám MQ-9 Reaper của Quân đội Mỹ. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc - Chuẩn tướng Patrick Ryder xác nhận: “Quân đội đã triển khai máy bay không người lái sau cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10 của Hamas vào Israel để xác định vị trí của hơn 200 con tin bị nhóm chiến binh Palestine bắt giữ.”

Cụ thể, Ryder cho biết: “Để hỗ trợ các nỗ lực giải cứu con tin, Mỹ thực hiện các chuyến bay không người lái không vũ trang trên Gaza, cũng như hỗ trợ đối tác Israel thực hiện các nỗ lực giải cứu con tin của mình”.

Các quan chức Mỹ cho hay: “Các nhiệm vụ này cũng là lần đầu tiên máy bay không người lái của Mỹ hoạt động trên Gaza. Tuy nhiên, các chuyến bay không hỗ trợ các hoạt động quân sự trên mặt đất của Israel và cũng không nhằm theo dõi các dấu hiệu quan trọng và chuyển các thông tin tiềm năng cho Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF)”.

Được biết, Mỹ đã triển khai hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông và một nhóm tấn công tàu sân bay cũng như các khí tài hải quân khác trong đợt giao tranh mới nhất giữa Israel và Hamas, nhằm ngăn chặn các tác nhân bên ngoài tham gia vào cuộc xung đột.

Nhà Trắng bác bỏ cáo buộc Mỹ đóng vai trò gìn giữ hòa bình ở Gaza và khẳng định quân đội Mỹ sẽ không hoạt động trên lãnh thổ này ở hiện tại hoặc trong tương lai.

#dải gaza#uav#do thámViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)