Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ duy trì Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan gần Đài Loan để cảnh giới Trung Quốc

Trước những đe doạ từ Trung Quốc tới Đài Loan, Mỹ đã chỉ đạo Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan tiếp tục duy trì hoạt động gần Đài Loan để đảm bảo an ninh, hoà bình.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/08/2022 02:41 PM
Mỹ duy trì Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan gần Đài Loan để cảnh giới Trung Quốc
Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Năm ngày 4 tháng 8, Nhà Trắng thông báo Lầu Năm Góc đã chỉ định nhiệm vụ cho Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan duy trì hoạt động ở khu vực gần Đài Loan để quan sát, cảnh giới hành động phóng tên lửa của Trung Quốc trong khu vực.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia, ông John Kirby cho biết:

Trung Quốc đã lựa chọn cách phản ứng tiêu cực và dựa vào chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện như một cái cớ để gia tăng hoạt động quân sự trong khu vực.

Trong những ngày gần đây, Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan liên tục hoạt động ở khu vực biển Hoa Đông, biển Philippines và Biển Đông.

Ngoài ra, ông Kirby cho biết thêm rằng Mỹ đã lùi lịch thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III để tránh leo thang căng thẳng với Trung Quốc.

Ngay sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đặt chân xuống Đài Loan vào hôm 2 tháng 8, Trung Quốc ngay lập tức tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật, phóng tên lửa qua Đài Loan và bố trí các tàu chiến xung quanh nước này để thị uy, đe doạ tới an ninh khu vực.

#trung quốc#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)