Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ ghi nhận thêm một ca tử vong do ký sinh trùng ăn não tại tiểu bang Georgia

Mỹ vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì "Naegleria fowleri" - một loại ký sinh trùng thường được biết tới với cái tên "amip ăn não". Được biết, đây là nạn nhân thứ 2, trước đó là em bé 2 tuổi ở tiểu bang Nevada.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/08/2023 04:16 PM
Mỹ ghi nhận thêm một ca tử vong do ký sinh trùng ăn não tại tiểu bang Georgia
Amip ăn não có thể xâm nhập vào cơ thể con người từ nguồn nước. Ảnh: Newsroom.

Ngày 31 tháng 7, Mỹ ghi nhận một cư dân ở tiểu bang Georgia đã thiệt mạng vì nhiễm ký sinh trùng Naegleria fowleri, còn có tên gọi khác là “amip ăn não”.

Theo cơ quan y tế địa phương, đây là ca tử vong thứ 2 mà Mỹ ghi nhận trong một tuần qua do ký sinh trùng gây chết người này gây ra. Chính quyền cho biết, nạn nhân đầu tiên là một em bé 2 tuổi ở tiểu bang Nevada.

Naegleria fowleri là một loại amip, hoặc một sinh vật sống đơn bào, sống trong đất và nước ngọt ấm, chẳng hạn như suối nước nóng, hồ và sông trên toàn cầu.

Amip xâm nhập vào cơ thể bằng đường hô hấp qua mũi và đi đến não. Con người có thể bị lây nhiễm khi uống nước nhiễm Naegleria fowleri. Nguy cơ mắc bệnh cao nhất là vào mùa hè, khi nhiệt độ của nước ấm lên.

Các triệu chứng ban đầu khi nhiễm "amip ăn não" bao gồm đau đầu, sốt, buồn nôn và các triệu chứng sau đó có thể dẫn đến đau đầu dữ dội, sốt, nôn và cứng cổ.

Được biết, thời gian ủ bệnh của Naegleria fowleri thường từ 2 đến 3 ngày và tối đa là 15 ngày. Chúng có khả năng phá hủy mô não, nó khiến não sưng lên và cuối cùng có thể dẫn đến tử vong.

Đặc biệt, Naegleria fowleri không thể lây từ người sang người. Ca bệnh đầu tiên ghi nhận trên thế giới vào năm 1937 ở tiểu bang Virginia, Mỹ.

#chết người#ký sinh trùng ăn nãoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)