Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ ghi nhận trường hợp bị bệnh bại liệt đầu tiên sau gần một thập kỷ tại New York

Bệnh nhân nhiễm vi rus bệnh bại liệt đầu tiên ở Mỹ sau gần một thập kỷ không tiêm vắc-xin và đã bị liệt.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/07/2022 01:24 PM
Mỹ ghi nhận trường hợp bị bệnh bại liệt đầu tiên sau gần một thập kỷ tại New York
Hình ảnh mô phỏng Virus gây bệnh bại liệt.

Hôm thứ Năm ngày 21 tháng 7, quan chức y tế New York cho biết một thanh niên ở tiểu bang đã bị bại liệt, qua đó trở thành trường hợp đầu tiên mắc căn bệnh này tại Mỹ trong gần một thập kỷ qua.

Theo các quan chức, bệnh nhân này là cư dân ở Rockland County và đã bị liệt do virus dù không còn khả năng lây nhiễm nữa. Người này chưa được tiêm chủng và có thể đã bị nhiễm virus sau khi tiếp xúc với một người đã được tiêm chủng mang virus sống suy yếu.

Bệnh bại liệt gần như đã bị xoá sổ khỏi Mỹ vào năm 1995. Trường hợp nhiễm virus bại liệt gần đây nhất tại Mỹ là vào năm 2013, là một đứa trẻ từ Ấn Độ tới Texas.

Mỹ từng tuyên bố là không còn bệnh bại liệt vào năm 1979, những trường hợp mắc bệnh sau đó được cho là được đưa vào đất nước bởi những du khách nước ngoài.

Trẻ em là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất bởi bệnh bại liệt, virus gây ra yếu cơ và tê liệt, có thể dẫn đến tàn tật vĩnh viễn và tử vong.

#new york#bệnh bại liệtViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)