Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ gửi vũ khí bị hơn 100 quốc gia cấm sử dụng cho Ukraine

Gói viện trợ quân sự trị giá $800 triệu mà chính phủ Mỹ dành cho Ukraine bao gồm lô bom, đạn chùm bị hơn 100 quốc gia cấm sử dụng vì có thể đe doạ tới thường dân.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/07/2023 05:01 AM
Mỹ gửi vũ khí bị hơn 100 quốc gia cấm sử dụng cho Ukraine
Chính phủ Mỹ viện trợ bom, đạn chùm cho Ukraine. Nguồn ảnh: Reuters

Hôm thứ Sáu ngày 7 tháng 7, chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ cung cấp các loại bom, đạn chùm cho Ukraine nhằm giúp quốc gia này phản công Nga. Tổng thống Joe Biden cũng mô tả quyết định chuyển bom chùm là "rất khó khăn" nhưng cho biết Ukraine cần chúng.

Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng, ông Jake Sullivan cho biết: "Ukraine đã có văn bản đảm bảo rằng họ sẽ sử dụng những thứ vũ khí này một cách rất cẩn thận.", đồng thời lưu ý rằng chính phủ Ukraine "có mọi động cơ để giảm thiểu rủi ro cho dân thường, bởi vì đó là công dân của họ".

Theo Reuters, một quan chức Lầu Năm Góc cho biết bom chùm "sẽ được chuyển đến trong khung thời gian phù hợp cho cuộc phản công".

Bom, đạn chùm hiện bị hơn 100 quốc gia cấm sử dụng vì đe doạ đối với thường dân. Những quả đạn con bom chùm có tỷ lệ không phát nổ ngay và chúng có thể tồn tại trong hàng chục năm. Nga, Ukraine và Mỹ chưa ký Công ước về bom, đạn chùm, bao gồm việc cấm sản xuất, tàng trữ, sử dụng và vận chuyển loại vũ khí này.

Đây là một phần của gói viện trợ an ninh trị giá $800 triệu mà chính phủ Mỹ dành cho Ukraine. Như vậy, kể từ khi cuộc chiến giữa Ukraine và Nga bắt đầu, Mỹ đã viện trợ cho Ukraine tới hơn $40 tỷ.

#mỹ, ukraine, viện trợ quân sự, bom chùmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Nguoilaodong
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)