Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ hỗ trợ chuyển xe tăng từ thời Liên Xô cho Ukraine theo yêu cầu của Tổng thống Zelensky

Chính quyền Biden cho biết sẽ làm việc cùng các đồng minh về việc hỗ trợ vận chuyển xe tăng do Liên Xô sản xuất cho Ukraine, giúp quốc gia này tăng cường khả năng phòng thủ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/04/2022 10:02 AM
Mỹ hỗ trợ chuyển xe tăng từ thời Liên Xô cho Ukraine theo yêu cầu của Tổng thống Zelensky
Hình ảnh xe tăng của quân đội Ukraine - Nguồn: New York Times.

Theo tờ New York Times, một quan chức Mỹ giấu tên cho hay:

Chính quyền Biden quyết định đóng vai trò trung gian hỗ trợ chuyển giao các xe tăng do Liên Xô sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Đây là lần đầu tiên Mỹ hỗ trợ chuyển xe tăng kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu. Ngoài ra, quan chức này cũng cho hay rằng việc chuyển giao sẽ sớm bắt đầu, nhưng người này không tiết lộ số lượng xe tăng sẽ được gửi đi và đến từ quốc gia nào.

Sự xuất hiện của xe tăng phát đi tín hiệu cuộc chiến quân sự của Nga ở Ukraine đã chuyển sang giai đoạn mới sau 5 tuần. Số xe tăng này sẽ giúp Kiew tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo tầm xa vào các mục tiêu của Nga ở Donbass, miền Đông Ukraine.

Trong khi đó, những ngày đầu của chiến dịch quân sự của Nga, Chính quyền Tổng thống Joe Biden coi các loại vũ khí mà Mỹ đang cung cấp cho Ukraine chỉ là để phòng thủ. Washington tập trung viện trợ cho quốc gia Đông Âu các loại vũ khí nhỏ và dễ di chuyển.

Tuy nhiên, định nghĩa ban đầu của Biden có thể đã mở rộng hơn khi các cuộc đàm phán không đem lại tiến triển tích cực, căng thẳng vẫn tiếp tục leo thang.

Quyết định của chính quyền Biden được đưa ra sau khi giới chức Ukraine bày tỏ sự thất vọng về việc chuyển giao diễn ra chậm tại cuộc gặp ở Ba Lan. Bên cạnh đó, Tổng thống Zelensky cũng yêu cầu Mỹ hỗ trợ xe tăng.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)