Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ - Israel bất đồng quan điểm về vấn đế tại Dải Gaza

Trong khi Mỹ mong muốn một giải pháp hoà bình, đảm bảo sự an toàn cho tương lai của người dân Palestine thì phía Israel muốn tiếp tục bao vây và chiếm đóng Dải Gaza.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/11/2023 05:40 AM
Mỹ - Israel bất đồng quan điểm về vấn đế tại Dải Gaza
Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan. Ảnh: AP.

Hôm Chủ nhật ngày 12 tháng 11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với truyền thông Mỹ rằng, việc "bao vây quân sự Dải Gaza là ưu tiên hàng đầu của Israel và cần phải tiến hành" đối với khu vực này trong tương lai.

Trong khi đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan đã bác bỏ khả năng này. Ông Sullivan cho rằng "không thể tái chiếm Gaza. Không thể có sự cưỡng bức di dời người dân Palestine khỏi Gaza và không thể có sự thu hẹp lãnh thổ ở Gaza".

Israel và Mỹ đang có sự bất đồng quan điểm về Dải Gaza, liên quan đến câu hỏi ai sẽ kiểm soát vùng lãnh thổ đông đúc dân cư này trong tương lai. Thủ tướng Israel cho rằng chính quyền Palestine không thể kiểm soát Dải Gaza trong tương lai, thì cố vấn Sullivan nêu quan điểm chính quyền Palestine là tổ chức tốt nhất để kiểm soát cả Gaza và Bờ Tây bị chiếm đóng.

"Chúng tôi cũng đã nói rằng Mỹ tin rằng cần có sự lãnh đạo chính trị thống nhất trên cả Bờ Tây và Gaza. Chính quyền Palestine là cơ quan lãnh đạo chính trị ở Bờ Tây. Tất nhiên, về lâu dài, việc quyết định cách quản lý Bờ Tây và Gaza sẽ tùy thuộc vào người dân Palestine.", ông Sullivan cho biết.

Ông Jake Sullivan cũng cho biết thêm Tổng thống Joe Biden đã chia sẻ mối quan ngại với Israel về khả năng thương vong của dân thường trong chiến dịch đánh chiếm Bệnh viện Al-Shifa ở Thành phố Gaza, nơi những người vô tội, bệnh nhân đang chăm sóc y tế bị vướng vào làn đạn.

#dải gaza#palestineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)