Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ kết án giáo sư gốc Trung Quốc hơn 20 năm tù vì tội làm gián điệp và đánh cắp bí mật thương mại

Ngày 26 tháng 6, các công tố viên liên bang Mỹ tuyên bố kết án Hao Zhang, một giáo sư Trung Quốc vì tội gián điệp kinh tế và đánh cắp bí mật thương mại.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 27/06/2020 10:01 AM
Mỹ kết án giáo sư gốc Trung Quốc hơn 20 năm tù vì tội làm gián điệp và đánh cắp bí mật thương mại
Ông Hao Zhang có mặt tại tòa ở San Jose (Nguồn: Michael Short/Bloomberg)

Thẩm phán liên bang tại San Jose, California, đã tuyên bố Hao Zhang, 41 tuổi, giáo sư tại Đại học Thiên Tân (Trung Quốc), đã thông đồng với một đồng nghiệp tại Đại học Nam California bán các bí mật của Mỹ cho chính phủ và quân đội Trung Quốc thông qua một công ty “ma” ở quần đảo Cayman Islands.

Theo Bloomberg, Zhang bị bắt giữ hồi tháng 5 năm 2015 khi ông đáp chuyến bay từ Trung Quốc tới Los Angeles, Mỹ để dự một hội nghị.

Theo bản án của tòa, Zhang đối mặt với mức án 15 năm tù vì hành vi gián điệp kinh tế và 10 năm tù vì hành vi đánh cắp bí mật thương mại.

Hao Zhang bị kết án trong lúc chính quyền Mỹ đang rất quyết liệt trong việc ngăn chặn các hành vi trộm cắp tài sản sở hữu trí tuệ của các đối tượng từ Trung Quốc. Phán quyết của tòa án Mỹ đối với giáo sư Zhang diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang ngày càng xấu đi.

Các công tố viên Mỹ cho biết, Zhang đã đánh cắp bí mật từ hai công ty tại Mỹ gồm Skyworks Solutions Inc. có trụ sở tại Woburn, Massachusetts và Avago Technologies Ltd. có trụ sở tại San Jose, California. Cả hai công ty này đều phát triển công nghệ được sử dụng trong các hệ thống quân sự.

Zhang bị cáo buộc đánh cắp các mã nguồn và thiết kế của các máy móc để lọc những tín hiệu không mong muốn trong điện thoại di động.

Trong thời gian lấy bằng tiến sĩ về kỹ sư điện tại Đại học Nam California, Zhang đã gặp Wei Pang. Cả hai đã nghiên cứu về công nghệ âm thanh để hạn chế tình trạng can thiệp trong điện thoại di động và làm cho thiết bị này trở nên an toàn hơn.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2006, Zhang nhận một công việc ở Skyworks, trong khi Pang được nhận vào làm ở Avago.

Theo các công tố viên, Wei là đồng phạm chính của Pang. Cả hai người này đều trở về Trung Quốc và giảng dạy tại trường Đại học Thiên Tân, một trong những trường kỹ thuật hàng đầu ở Trung Quốc và họ đã bắt đầu phân tích những bí mật mà họ đánh cắp.

#trung quốc#californiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)