Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ kêu gọi công dân lập tức rời khỏi Belarus giữa lúc Chính phủ Litva đóng cửa biên giới

Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi công dân Mỹ nên rời Belarus ngay lập tức khi Chính phủ Litva đóng cửa 2 cửa khẩu biên giới với Belarus tại Tverecius/Vidzy và Sumskas/Losha do lo ngại về lực lượng lính đánh thuê Wagner.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/08/2023 11:49 AM
Mỹ kêu gọi công dân lập tức rời khỏi Belarus giữa lúc Chính phủ Litva đóng cửa biên giới
Công dân Mỹ ở Belarus cần rời khỏi nước này ngay lập tức. Ảnh: AFP.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến khích những người Mỹ đang ở Belarus rời đi ngay lập tức và nên xếp quốc gia này vào mức rủi ro Cấp độ 4 - mức cảnh báo an ninh cao nhất.

Được biết, cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra khi Chính phủ Litva vào ngày 18 tháng 8 đóng 2 cửa khẩu biên giới với Belarus tại Tverecius/Vidzy và Sumskas/Losha. Trong khi đó, Chính phủ Ba Lan và Latvia tuyên bố có thể tiếp tục đóng cửa các cửa khẩu biên giới với Belarus.

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân nước này di chuyển bằng đường bộ qua các cửa khẩu biên giới còn lại với Litva và Latvia, do Ba Lan đã đóng cửa biên giới, hoặc bằng máy bay.

Hiện Washington, D.C. không có khả năng hỗ trợ công dân Mỹ, do Đại sứ quán Mỹ ở Minsk đã bị đình chỉ hoạt động vào cuối tháng 2 năm 2022.

Hầu hết các hãng hàng không phương Tây đang tạm dừng các chuyến bay đến Minsk và đóng cửa không phận đối với các chuyến bay của Belarus và Nga. Biên giới Ukraine - Belarus cũng đã bị đóng cửa.

Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh: “Nguy cơ mất an toàn ở Belarus đang rất cao do việc thực thi luật pháp địa phương một cách tùy tiện, khả năng xảy ra tình trạng bất ổn dân sự và nguy cơ bị bắt giữ”.

#xung đột#belarus#cảnh báo an ninhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)