Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ lần đầu tiên khởi tố 4 lính thân Nga vì tội phạm chiến tranh ở Ukraine

Mỹ chính thức khởi tố 4 binh sĩ thân Nga thực hiện tội phạm chiến tranh đối với một công dân Mỹ sống tại Ukraine. Đây là lần đầu tiên Mỹ khởi tố một vụ án căn cứ vào đạo luật tội phạm chiến tranh.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/12/2023 02:37 AM
Mỹ lần đầu tiên khởi tố 4 lính thân Nga vì tội phạm chiến tranh ở Ukraine
Bốn binh sĩ Mỹ thân Nga bị cáo buộc thực hiện tội phạm chiến tranh đối với một công dân Mỹ sống tại Ukraine. Ảnh minh hoạ: TASS.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland cho biết: “Mỹ lần đầu tiên Mỹ khởi tố một vụ án căn cứ vào đạo luật tội phạm chiến tranh của quốc gia.”

Theo cáo trạng vụ án, nạn nhân người Mỹ không tham chiến và được bảo vệ theo Công ước Geneva năm 1949.

Cáo trạng cho biết, 4 bị can đã bắt cóc một công dân Mỹ từ nhà riêng ở làng Mylove của Ukraine vào tháng 4 năm 2022. Họ đã đánh đập và tra tấn nạn nhân tại cơ sở quân sự của Nga và giam giữ trong 10 ngày.

2 trong 4 bị can là Suren Seiranovich Mkrtchyan, 45 tuổi và Dmitry Budnik - là sĩ quan chỉ huy các đơn vị quân đội của Lực lượng vũ trang Nga hoặc cái gọi là Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Hai bị can còn lại là quân nhân cấp thấp, chỉ được cáo trạng nêu tên là Valerii và Nazar.

Cũng theo bản cáo trạng, nạn nhân người Mỹ đã bị 4 bị can và các đồng phạm chưa rõ danh tính tra tấn trong ít nhất 2 phiên thẩm vấn. Người này bị lột trần, đánh đập dã man và chụp ảnh. Không chỉ vậy, binh lính Nga còn chĩa súng vào đầu và kề dao vào cổ đe dọa nạn nhân.

Bốn bị can thân Nga nói trên bị cáo buộc phạm 3 tội ác chiến tranh: Giam giữ trái pháp luật, tra tấn, và đối xử vô nhân đạo. Họ còn bị cáo buộc âm mưu phạm tội ác chiến tranh và có thể sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là chung thân.

#ukraine#tội phạm chiến tranhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)