Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ lên án Triều Tiên vì đã gửi 1,000 container thiết bị quân sự cho Nga

Mới đây, Nhà Trắng cáo buộc Triều Tiên đã chuyển hơn 1,000 container thiết bị quân sự và đạn dược cho Nga, được biết các container được vận chuyển đến Moscow bằng đường tàu và đường sắt.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/10/2023 01:12 PM
Mỹ lên án Triều Tiên vì đã gửi 1,000 container thiết bị quân sự cho Nga
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby. Ảnh: Reuters.

Ngày 13 tháng 10, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết: “Mỹ đã phát hiện Triều Tiên cung cấp hơn 1,000 container thiết bị quân sự và đạn dược cho Nga trong những tuần gần đây”.

Theo hình ảnh được Nhà Trắng công bố cho thấy, từ ngày 7 tháng 9 đến ngày 1 tháng 10, hàng loạt container được vận chuyển từ Najin, Triều Tiên đến Dunay, Nga bằng tàu hàng mang cờ Nga MV Angara. Các container khác được vận chuyển bằng đường sắt tới kho đạn gần thành phố Tikhoretsk, tây nam Nga.

Ngoài ra, còn có khoảng 300 container được tập kết tại Najin để chuyển đến Nga vào ngày 7 và ngày 8 tháng 9.

John Kirby tuyên bố: “Mỹ lên án Triều Tiên về việc nước này cung cấp cho Nga những thiết bị quân sự dùng để tấn công các thành phố Ukraine, gây sát hại dân thường Ukraine và đẩy mạnh cuộc chiến phi pháp của Moscow. Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi Triều Tiên xem động thái này có tiếp diễn nữa hay không.”

Hiện giới chức Nga và Triều Tiên chưa bình luận về cáo buộc của Mỹ. Hai nước này từng nhiều lần bác bỏ những cáo buộc tương tự của Washington, Nga gọi cáo buộc của Mỹ là tin giả, còn Triều Tiên thì nói Washington vẽ những điều không tồn tại để cố gắng bôi nhọ hình ảnh của họ.

#triều tiên#thiết bị quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)