Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ lên án Trung Quốc dốc lực lượng để "bắt nạt" tại Biển Đông trong lúc cả thế giới chống COVID-19

Cả thế giới đang gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19, ngoài Biển Đông Trung Quốc vẫn gây hứng với các nước láng giềng. Hành động này của Trung Quốc đã bị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ trích.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/05/2020 10:56 AM
Mỹ lên án Trung Quốc dốc lực lượng để
Ông Mark Esper - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ (Nguồn Reuters)

Các quốc gia trên thế giới đang gánh chịu hậu quả vì Covid-19 (dịch bệnh bùng phát đầu tiên tại Vũ Hán Trung Quốc) thì ngoài biển Đông chính quyền Bắc Kinh đã có hành động đe dọa Hải quân Philippines và đâm chìm tàu cá của Việt Nam.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc vào ngày 5 tháng 5:

Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp truyền thông những thông tin sai lệch để tranh thủ cơ hội đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên ngoài biển Đông, Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) lại có những hành vi hung hăng với Hải quân và Philippines và đâm chìm tàu của Việt Nam.

Trước những hành vi ngang ngược của Trung Quốc, Mỹ đã điều động 2 tàu chiến đến biển Đông để thực hiện hoạt động tự do hàng hải. Đồng thời cũng gửi đến chính quyền Bắc Kinh thông điệp Washington sẽ tiếp tục bảo vệ quyền tự do hàng hải và thương mại cho tất cả các quốc gia lớn nhỏ.

Ông Esper còn chỉ trích Trung Quốc đã có những mưu cầu chuộc lợi trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan ra toàn cầu. Đồng thời ông này cũng chỉ trích chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin về virus corona chủng mới khiến dịch bệnh lây lan rộng như hiện nay.

Ông Esper phát biểu: “Nếu Trung Quốc minh bạch, cởi mở và thẳng thắn hơn về những thông tin của dịch Covid-19, chúng ta sẽ không ở tình thế như hiện tại”.

Đồng thời Trung Quốc ngăn không cho các bệnh nhân, các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học trò chuyện với Mỹ, thay vào đó họ chỉ tập trung xây dựng hình ảnh trong mùa dịch.

Ông Esper nhấn mạnh với các phóng viên rằng bất chấp việc không minh bạch trong cuộc chiến Covid-19, Trung Quốc vẫn ra ngoài và rêu rao sẽ cung cấp khẩu trang, cung cấp cái này, cái nọ cho những nước đang bị dịch hoành hành. Thể hiện với các nước bạn những điều tốt đẹp mình đang làm.

#trung quốc#biển đôngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)