Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ lo ngại Trung Quốc và Nga sẽ nhân cơ hội "chôm chỉa" công nghệ Y sinh khi Chia sẽ công nghệ Vắc-Xin

Mặc dù sẵn sàng chia sẻ công nghệ vắc-xin COVID-19 với các nước trên thế giới để đẩy lùi dịch bệnh, nhưng các quan chức Mỹ lo rằng việc này có thể giúp ích cho Trung Quốc và Nga.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/05/2021 09:51 PM
Mỹ lo ngại Trung Quốc và Nga sẽ nhân cơ hội
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo thông tin từ Reuters cho biết rằng Mỹ đang cân nhắc việc huỷ bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vắc-xin COVID-19, nhưng sẽ không để Nga và Trung Quốc có thể tiếp cận công nghệ y sinh này.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng ủng hộ việc chia sẻ công nghệ vắc-xin COVID-19 để các nước nghèo, kém phát triển có thể tự sản xuất loại vắc-xin này nhằm sớm đẩy lui dịch bệnh.

Tuy nhiên, nhiều hãng dược đã phản đối ý tưởng của ông Biden vì họ cho rằng các nước chưa phát triển không đủ năng lực để sản xuất vắc-xin, cũng như việc cạnh tranh nguồn cung sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất.

Hơn nữa, nhiều công ty Mỹ lo ngại rằng Trung Quốc sẽ nhân cơ hội này để rút ngắn khoảng cách với Mỹ trong công nghệ y sinh.

Theo một quan chức cấp cao của Washington, D.C. thì chính phủ Mỹ vẫn muốn "xem xét hệ quả của việc bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với Trung Quốc và Nga trước khi có hiệu lực" dù việc cứu người vẫn luôn được ưu tiên.

Ngoài ra, theo một nguồn tin khác thì chính phủ Mỹ cho rằng việc chia sẻ công nghệ vắc-xin có thể làm ảnh hưởng tới lợi thế cạnh tranh của Mỹ trước Trung Quốc.

#covid-19#trung quốc#nga#vắc-xin covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)