Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ mạnh tay trừng phạt 24 công ty Trung Quốc tham gia xây dựng phi pháp đảo nhân tạo trên Biển Đông

Chính quyền tổng thống Donald Trump đã áp lệnh trừng phạt 24 công ty Trung Quốc và một số cá nhân tham gia vào quá trình xây dựng các đảo nhân tạo phi pháp trên Biển Đông.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/08/2020 09:41 AM
Mỹ mạnh tay trừng phạt 24 công ty Trung Quốc tham gia xây dựng phi pháp đảo nhân tạo trên Biển Đông
Ảnh minh họa - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters, ngày 26 tháng 8, chính quyền Trump đã áp lệnh trừng phạt 24 công ty Trung Quốc và một số cá nhân bị Washington cáo buộc tham gia vào quá trình xây dựng và quân sự hoá các đảo tranh chấp trên Biển Đông.

Theo thông cáo của Bộ Thương mại Mỹ, 24 công ty đã giúp quân đội Trung Quốc xây dựng và quân sự hóa các đảo nhân tạo bị quốc tế lên án ở Biển Đông, bao gồm công ty con của Tập đoàn Kiến thiết Giao thông Trung Quốc, các công ty viễn thông và một đơn vị của Tập đoàn Đóng tàu Trung Quốc.

Các công ty nằm trong danh sách đen sẽ không được tiếp cận công nghệ có xuất xứ từ Mỹ của các công ty Mỹ nếu không có giấy phép.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết:

Sẽ hạn chế cấp thị thực cho các cá nhân chịu trách nhiệm hoặc có liên quan đến hành vi cải tạo, xây dựng quy mô lớn hoặc quân sự hóa biển Đông và người nhà của họ cũng có thể đối mặt với lệnh hạn chế thị thực.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng: “Trung Quốc đã nhanh chóng xây dựng đảo nhân tạo trong các vùng biển tranh chấp kể từ năm 2013 và hoạt động này gây mất ổn định khu vực, làm tổn hại chủ quyền của những nước tại Biển Đông và được tiến hành bất chấp sự chỉ trích của Mỹ và những nước quốc tế khác.”

Đồng thời, ngoại trưởng Pompeo tuyên bố: “Mỹ sẽ hành động cho đến khi Trung Quốc ngừng hành vi bắt nạt trên biển Đông, sẽ tiếp tục sát cánh cùng đồng minh và đối tác trong chiến dịch chống lại hành vi làm mất ổn định khu vực của Bắc Kinh”.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)