Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ, Mexico hối thúc WHO ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến đợt bùng phát nấm

Vừa qua, tại Mexico vừa xảy ra đợt bùng phát nấm liên quan đến hoạt động thẩm mỹ. Nhà chức trách Mỹ và Mexico đã hối thúc Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng sau đợt bùng phát xảy ra.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/05/2023 02:19 AM
Mỹ, Mexico hối thúc WHO ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến đợt bùng phát nấm
Mexico đóng cửa hai phòng khám liên quan đến dịch nấm - Nguồn: BBC.

Mới đây, Mỹ, Mexico hối thúc WHO ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến đợt bùng phát nấm gây chết người ở cả 2 quốc gia.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết có 2 người đã tử vong sau khi phẫu thuật gây tê ngoài màng cứng tại Matamoros, Mexico. Nguyên nhân tử vong có thể là do viêm màng não.

Hai phòng khám thẩm mỹ River Side và Clinica K-3 tại thành phố Matamoros đã bị đóng cửa. Các quan chức kêu gọi những người đã phẫu thuật tại hai cơ sở nói trên kể từ tháng 1 nên đi xét nghiệm, ngay cả khi không có triệu chứng.

Bộ Y tế Mexico đã gửi cho CDC danh sách 221 bệnh nhân Mỹ có nguy cơ nhiễm nấm viêm màng não dựa trên hồ sơ phẫu thuật tại các cơ sở trên từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 13 tháng 5. Trong khi đó, CDC cũng xác định 25 người ở Mỹ nghi ngờ có thể bị viêm màng não do nấm. Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng gần 400 người ở Mỹ và Mexico đang được theo dõi.

Thời gian gần đây, nhiều công dân Mỹ đến Mexico để thực hiện các thủ tục thẩm mỹ như hút mỡ, nâng ngực và nâng mông. Những cuộc phẫu thuật đều bắt buộc phải tiêm thuốc gây mê vào khu vực quanh cột sống của bệnh nhân.

CDC cho biết, các loại thuốc được sử dụng trong quá trình gây mê hoặc các các loại thuốc khác được sử dụng trong ca phẫu thuật có thể đã bị nhiễm nấm.

Trước đó, có 39 người tử vong đã tử vong do một lô thuốc gây tê sử dụng cho các ca phẫu thuật tại tiểu bang Durango, Mexico đã bị nhiễm cùng một loại nấm vào tháng 10 năm 2022.

#mexicoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)