Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ muốn Đài Loan thay thế Trung Quốc quản lý Viện Khổng Tử tại các trường đại học Mỹ

Giữa lúc các Viện Khổng Tử của Trung Quốc trên khắp các trường đại học Mỹ bị buộc đóng cửa do lo ngại gián điệp, Washington kêu gọi Đài Loan nhảy vào lấp đầy khoảng trống.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/02/2021 03:43 PM
Mỹ muốn Đài Loan thay thế Trung Quốc quản lý Viện Khổng Tử tại các trường đại học Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Theo tạp chí Nikkei Asia, trong bối cảnh các Viện Khổng Tử của Trung Quốc trên khắp các trường đại học Mỹ bị buộc đóng cửa, giám đốc Viện Mỹ tại Đài Loan - Brent Christensen kêu gọi hòn đảo này nhảy vào giữ vai trò then chốt tại Viện Khổng Tử. Ông cho rằng Đài Loan nên tận dụng cơ hội như vậy để quảng bá văn hóa của họ.

Viện Khổng Tử của Trung Quốc tổ chức các lớp dạy tiếng Hoa và văn hóa tại các trường đại học Mỹ. Hiện các Viện này đang bị đóng cửa do các trường đại học Mỹ lo ngại về ảnh hưởng của Bắc Kinh lên vấn đề tự do học thuật.

Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo từng cáo buộc các viện này tuyển gián điệp tại các trường đại học ở Mỹ.

Viện Khổng Tử là nơi giúp ích cho sinh viên Mỹ trong việc học tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, giới chỉ trích cho rằng những năm gần đây, người Mỹ đã tranh luận về việc liệu các giáo viên tại Viện Khổng Tử và những tài liệu giảng dạy của họ có phục vụ cho chiến dịch tuyên truyền chính trị của Bắc Kinh hay không.

Theo số liệu cập nhật của Hiệp hội Các học giả quốc gia (NAS) Mỹ, tính đến ngày 26 tháng 8 năm 2020, trên nước Mỹ vẫn còn 67 Viện Khổng Tử.

#trung quốc#đài loanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)