Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ nghi Iran cung cấp vũ khí cho Nga trong xung đột ở Ukraine

Giới chức Mỹ đang nghi ngờ Iran đã cung cấp cho Nga hàng loạt vũ khí dùng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Không chỉ vậy, nước này có thể sẽ gửi thêm tên lửa đạn đạo cho Moscow.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/11/2023 03:05 AM
Mỹ nghi Iran cung cấp vũ khí cho Nga trong xung đột ở Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thăm kho vũ khí của Iran hồi tháng 9. Ảnh: Reuters.

Ngày 21 tháng 11, các quan chức chính quyền Mỹ bày tỏ lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị cung cấp cho Nga tên lửa đạn đạo tầm ngắn tiên tiến để phục vụ chiến dịch quân sự ở Ukraine. Theo các quan chức Mỹ, Iran dường như đã chuyển cho Nga máy bay không người lái vũ trang, bom dẫn đường trên không và đạn pháo.

Washington đang lo ngại Tehran và Moscow có thể sẽ tăng cường hợp tác quân sự hơn nữa sau khi Iran mời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu xem tên lửa Ababil và Fateh-110 khi Shoigu đến thăm Tehran vào tháng 9.

Một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết: "Chúng tôi đang lo ngại rằng Iran đang xem xét cung cấp cho Nga tên lửa đạn đạo để sử dụng ở Ukraine”.

Trước mối lo ngại đối với Iran, Mỹ đã nghi ngờ Triều Tiên cấp đạn pháo cho Nga phục vụ cho chiến dịch quân sự ở Ukraine. Tuy nhiên, Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này và khẳng định họ có năng lực sản xuất quốc phòng và đã gia tăng chế tạo vũ khí phục vụ cho nhu cầu quân đội trong thời gian qua.

Hiện tại, Mỹ cho rằng Iran đang ngày càng trở thành một nhà cung cấp quan trọng cho Nga và đang hưởng lợi từ mối quan hệ này. Trước đó, Tehran thông báo có kế hoạch mua máy bay chiến đấu Su-35 từ Nga nhưng Moscow chưa giao hàng. Ngoài ra, Iran cũng muốn mua các khí tài quân sự khác của Nga, bao gồm radar và trực thăng tấn công.

#iran#viện trợ quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)