Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ nghiên cứu thuốc tránh thai cho nam giới từ cây thuốc Đông Y dùng 1 lần tác dụng nhiều tuần liền

Các nhà nghiên cứu tại viện nghiên cứu Lundquist Institute ở California, Mỹ đang khám phá ra thuốc tránh thai dành cho nam giới từ một cây thuốc Đông Y có tên Lôi Công Đằng. Đây là một sản phẩm mang tính bước ngoặt của ngành kế hoạch hóa gia đình.
Khám PháCông Nghệ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/03/2021 03:03 PM
Mỹ nghiên cứu thuốc tránh thai cho nam giới từ cây thuốc Đông Y dùng 1 lần tác dụng nhiều tuần liền
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Tại viện nghiên cứu Lundquist Institute ở tiểu bang California, Mỹ, các nhà nghiên cứu đang khám phá ra một loại thuốc tránh thai dành cho nam giới được chiết xuất cây thuốc Đông Y có tên Lôi Công Đằng.

Cây Lôi Công Đằng được coi là giải pháp chữa trị thấp khớp hiệu quả, theo công bố của Hội đoàn Thấp khớp Mỹ công bố năm 2014. Kể từ những năm 80, thuốc Đông Y từ cây Lôi Công Đằng để chữa thấp khớp, giảm đau và sưng. Tuy nhiên, vị thuốc này có tác dụng phụ gây vô sinh tạm thời ở nam giới.

Nhưng tác dụng phụ này lại là thứ mà các nhà khoa học đang tìm kiếm trong việc nghiên cứu viên thuốc tránh thai. Đây là một sản phẩm mang tính bước ngoặt của ngành kế hoạch hóa gia đình.

Sau khi nghiên cứu 10 hợp chất khác nhau tổng hợp từ cây Lôi Công Đằng, các nhà khoa học tại viện nghiên cứu Lundquist Institute đã chọn triptonide là ứng viên phù hợp nhất cho ý tưởng bào chế loại thuốc để ngăn chặn tạm thời khả năng sinh sản ở nam giới.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên động vật, kết quả cho thấy với chuột bạch, chỉ cần 1 liều duy nhất là chuột bạch mất khả năng sinh sản trong 3 đến 4 tuần, còn với khỉ là từ 5 đến 6 tuần.

Theo các nhà nghiên cứu, dường như hợp chất này có thể làm tinh trùng biến dạng, khiến chúng không thể bơi tới trứng một cách hiệu quả.

Triptonide thật sự hoàn hảo, vì chỉ cần một liều duy nhất, dễ sử dụng, không ảnh hưởng đến hormone, vì vậy không tạo ra những tác dụng phụ về mặt tâm lý. Và cũng chưa thấy tác dụng phụ về mặt hóa học ảnh hưởng đến cơ thể người.

Quan trọng hơn, Triptonide cũng giống như thuốc tránh thai của phụ nữ, khả năng sinh sản sẽ trở lại bình thường sau vài tuần ngừng dùng thuốc.

Người đứng đầu công trình nghiên cứu - Giáo sư Wei Yan cho hay:

Nhờ kết quả của những nghiên cứu sơ bộ từ hàng thập kỷ, nhóm nghiên cứu đã tạo ra ý tưởng một hợp chất tấn công vào loại protein quan trọng trong quá trình hình thành tinh trùng, khiến cho những tinh trùng được sản sinh ra không thể di chuyển hiệu quả, nhưng vẫn không làm giảm sút tế bào tinh hoàn một cách nguy hiểm.

“Chúng tôi thật sự rất vui khi ý tưởng này có hiệu quả và hợp chất này dường như là một phương pháp tránh thai lý tưởng dành cho nam giới”, Giáo sư Wei Yan bày tỏ.

#california#thuốc tránh thai#cây lôi công ĐằngViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)