Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ nhận định cuộc phản công của Ukraine đang trên đà diễn biến tích cực

Ngoại trưởng Blinken nói rằng Tổng thống Ukraine Zelensky có cùng đánh giá với Mỹ về cuộc phản công. Ông cho rằng con đường phản công của nước này đang trở nên thuận lợi hơn.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/09/2023 03:52 AM
Mỹ nhận định cuộc phản công của Ukraine đang trên đà diễn biến tích cực
Ngoại trưởng Antony Blinken đánh giá tích cực về cuộc phản công của Ukraine. Ảnh: Getty.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Kiev ngày 6 tháng 9, Ngoại trưởng Antony Blinken cho hay: “Mỹ không ảo tưởng rằng con đường phía trước của Ukraine sẽ dễ dàng, nhưng Mỹ sẽ liên tục hỗ trợ cuộc phản công của quốc gia này”.

Blinken nói rằng: “Kể từ lần tới thăm Ukraine gần đây nhất trong năm nay của tôi, lực lượng Kiev đã lấy lại hơn 50% lãnh thổ mà Nga đã kiểm soát kể từ tháng 2 năm 2022”.

Sau khi đến thăm tiền tuyến gần đây, Tổng thống Ukraine Zelensky đã có đánh giá tích cực về cuộc phản công, ông nói rằng Kiev đã đạt được bước tiến thực sự. “Đánh giá này cũng phù hợp với đánh giá của Mỹ”, Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh

Cùng ngày 6 tháng 9, Ngoại trưởng Blinken cũng đã công bố gói viện trợ mới trị giá hơn $1 tỷ cho Ukraine. Đồng thời ông cho biết: “Mỹ sẽ chuyển tài sản tịch thu của Nga sang Ukraine. Đây là lần đầu tiên Ukraine nhận được số tài sản này từ Washington, D.C.”.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Blinken không nêu rõ giá trị của số tài sản đó là bao nhiêu hoặc thời gian chuyển chính xác.

#ukraine#chiến sự#phản côngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)